Ra mắt “Thư viện Xanh” trong khuôn viên ngập tràn sắc hoa

Trang Phạm |

Hướng đến Ngày sách Việt Nam 21/4, ngày 24/3/2021, Trường Tiểu học Tân Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) long trọng tổ chức Lễ ra mắt “Thư viện Xanh”. 

Một không gian mở trong khuôn viên được Thầy và Trò tạo dựng nên
Một không gian mở trong khuôn viên được Thầy và Trò tạo dựng nên

“Thư viện Xanh” với không gian mở, gắn liền với thiên nhiên, cuốc sống, tạo hứng thú cho học sinh và thầy cô đọc sách. “Thư viện Xanh” cũng là một nơi lý tưởng để mọi người đến tra cứu thông tin một cách thoải mái và tiện lợi. Mong muốn mang lại nét tươi mới cho bạn đọc, đáp ứng nhu cầu cho các độc giả. Cũng nơi cho các cuộc trò chuyện, thảo luận, hội họp, triển lãm sách và các hoạt động mang tính giáo dục góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Để có được “Thư viện Xanh” như ngày hôm nay, năm 2019 Trường Tiểu học Tân Lập đã quyết định đầu tư xây dựng, trồng giàn hoa giấy với diện tích 430 m2. “Thư viện Xanh” nằm trọn trong lòng của giàn hoa giấy. Phía trên và hai bên là những đường hoa màu sắc rực rỡ. Sách, báo, truyện… được trưng bày ở vị trí thuận lợi người đọc dễ lấy và được bảo quản tốt tránh sương ẩm, mưa gió.

Tại buổi lễ ra mắt, quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo và học sinh đã ủng hộ cho “Thư viện Xanh” gần 500 đầu sách, trị giá 4,2 triệu đồng.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ RA MẮT

Một không gian mở trong khuôn viên được Thầy và Trò tạo dựng nên
Một không gian mở trong khuôn viên được thầy và trò tạo dựng nên
447 đầu sách đã được huy động trong ngày ra mắt Thư viện Xanh
Gần 500 đầu sách đã được huy động trong ngày ra mắt Thư viện Xanh
Điểm nhấn của không gian là sắc hoa giấy trên diện tích hơn 400m2
Điểm nhấn của không gian là sắc hoa giấy trên diện tích hơn 400m2

Quảng Trị hướng đến tạo lập môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng, hấp dẫn

Đan Tâm |

Vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã có cuộc làm việc với Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư để chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Trị năm 2021. Theo đó, hội nghị dự kiến diễn ra vào khoảng cuối tháng 6/2021 tại thành phố Đông Hà với sự tham dự của các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo, các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Trị, các hiệp hội, các doanh nghiệp đã và đang đầu tư tại tỉnh; các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước; các tổ chức tín dụng, các tổ chức quốc tế… Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Trị năm 2021 là hoạt động quan trọng, khởi đầu cho nhiệm kỳ phát triển mới của tỉnh Quảng Trị trong giai đoạn 2020-2025.

Cô học trò nghèo cần được tiếp sức đến trường

Kăn Sương |

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng Nguyễn Thị Diệu Hiền, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) luôn nỗ lực học tốt. Ngoài giờ đến trường, em vừa phụ mẹ làm việc nhà, vừa chăm sóc ba, dì ruột bị bệnh nặng và bà ngoại già yếu. Con đường đến giảng đường đại học của Diệu Hiền rất chông chênh khi mọi sinh hoạt trong nhà đều do một tay mẹ em (không có nghề nghiệp ổn định) gồng gánh.

Quy hoạch xây dựng các đô thị đáp ứng nhu cầu phát triển, hiện đại nhưng phải đảm bảo môi trường sinh thái

Kăn Sương |

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng tại buổi làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Hacom Holdings vào sáng nay 20/3/2021 để nghe doanh nghiệp báo cáo nội dung hồ sơ quy hoạch một số dự án trên địa bàn tỉnh. Cùng dự làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và lãnh đạo UBND thành phố Đông Hà, huyện Triệu Phong.

Khởi công sửa chữa 10 trường học bị thiệt hại do thiên tai

Sỹ Phùng |

Ngày 9/3/2021, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Trị phối hợp với hội CTĐ 2 huyện Đakrông và Hướng Hóa tổ chức lễ khởi công sửa chữa 10 trường học bị thiệt hại do thiên tai trong năm 2020.