Ra quân truyền thông vận động người tham gia BHXH tự nguyện

Thanh Trúc |

Ngày 14/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bưu điện tỉnh phát động Lễ ra quân truyền thông vận động người tham gia BHXH tự nguyện tháng 10/2022.

Các đơn vị đề ra mục tiêu phấn đấu phát triển 450 người tham gia BHXH tự nguyện trong ngày ra quân.

Sau lễ phát động, dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, cán bộ, viên chức thuộc 2 đơn vị Bưu điện và BHXH tỉnh đã đồng loạt ra quân diễu hành tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường chính của TP. Đông Hà. Đồng thời, chia thành các nhóm nhỏ đến các gia đình, khu dân cư, cơ sở kinh doanh, địa điểm công cộng để tuyên truyền, tư vấn cho người dân biết về lợi ích của BHXH tự nguyện, qua đó đăng ký tham gia, góp phần phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn.

Lễ ra quân cũng được đồng loạt triển khai tại BHXH các huyện, thị xã trong toàn tỉnh.

Ra quân truyền thông vận động người tham gia BHXH tự nguyện - Ảnh: T.T
Ra quân truyền thông vận động người tham gia BHXH tự nguyện - Ảnh: T.T

Bằng hình thức tuyên truyền lưu động, các đơn vị tập trung truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia, nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình...

Đối tượng được chú trọng tuyên truyền là nông dân, người lao động ở khu vực phi chính thức. Từ đó, thay đổi nhận thức và hành động của người dân trong việc tham gia bảo hiểm để ổn định cuộc sống và đảm bảo an sinh xã hội.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Truyền thông Thái Lan: Việt Nam là điểm sáng của kinh tế thế giới

PV |

Việt Nam được đánh giá là một thị trường mới nổi, nằm trong số các nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới, đang thu hút các khoản đầu tư đáng kể từ nước ngoài.

Đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống đuối nước

Ngọc Lan |

Thời gian qua, nhiều vụ đuối nước thương tâm xảy ra đối với học sinh đã dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng đuối nước trong trẻ em. Chính vì vậy, tăng cường phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh là nhiệm vụ hết sức cấp thiết của gia đình, nhà trường và xã hội. Đặc biệt, trước kỳ nghỉ hè, các trường học trên địa bàn thị xã Quảng Trị đã đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng, chống đuối nước để các em nâng cao ý thức phòng vệ cho bản thân.

Truyền thông về công tác bảo vệ rừng

Ngọc Trang |

Ngày 24/12, tại xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa phối hợp với Tổ chức Y tế Hà Lan tổ chức chương trình truyền thông về công tác bảo vệ rừng.

Chú trọng truyền thông chính sách an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới

Tú Linh |

Kế hoạch Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 tại Quảng Trị có chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” vừa được UBND tỉnh ban hành.