Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thanh Trúc |

Ngày 10/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7 nhằm tăng cường truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.


Chủ đề truyền thông đợt ra quân lần này là “BHYT - Vì sức khoẻ, hạnh phúc mọi gia đình”, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh tăng cường tuyên truyền để toàn xã hội chung tay xây dựng, phát triển BHYT vì sức khỏe toàn dân, tham gia BHYT hộ gia đình nhằm bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật; toàn dân tham gia BHXH, BHYT vì lợi ích bản thân, gia đình và cộng đồng...

Hai đơn vị cũng giao chỉ tiêu cụ thể cho các địa phương, quyết tâm phát triển 570 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT ngay trong ngày ra quân.  

Các đơn vị tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT - Ảnh: T.T
Các đơn vị tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT - Ảnh: T.T

Với mục tiêu bảo vệ, nâng cao sức khỏe Nhân dân, những năm qua cùng với sự phát triển, ngày càng hoàn thiện của chính sách BHYT, tỉ lệ người dân tham gia BHYT tăng dần qua các năm, từng bước hiện thực hóa mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân. Việc đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT đã đạt được nhiều kết quả tiến bộ.

Khi tham gia BHYT, người dân sẽ được quỹ BHYT thanh toán đầy đủ các chi phí khám chữa bệnh BHYT theo quy định, không bị giới hạn về tuổi tác, số ngày điều trị và tổng chi phí khám chữa bệnh BHYT. Luật BHYT quy định tất cả người dân đều có quyền tham gia BHYT và có phạm vi hưởng BHYT như nhau.

Vì thế, hơn lúc nào hết, người dân cần nhận thức rõ được lợi ích khi tham gia BHYT, giúp hạn chế rủi ro về tài chính cho bản thân, gia đình, đồng thời chia sẻ bớt khó khăn cho cộng đồng nếu một ai đó không may mắc bệnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thái Lan bỏ Thailand Pass và bảo hiểm Covid-19 khi nhập cảnh

Tổng hợp |

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa thông tin du khách đến Thái từ ngày 1.7 tới sẽ không cần Thailand Pass (thẻ thông hành cho người nhập cảnh Thái Lan qua đường hàng không) và bảo hiểm Covid-19.

Mạo danh nhân viên bảo hiểm để lừa đảo vay tiền qua mạng

Lê Trường |

Sau khi cho phép các đối tượng xưng là nhân viên của một công ty bảo hiểm chụp hình chân dung và thẻ Căn cước công dân (CCCD), nhiều người đã nhận được 820.000 đồng tiền “hỗ trợ do ảnh hưởng COVID-19”.

Dịch vụ bảo hiểm tại nhà - xu hướng mới từ Prudential

PV |

Thay vì phải lặn lội tới các điểm giao dịch, ngày nay, khách hàng bảo hiểm hoàn toàn có thể nộp phí, cập nhật thông tin hợp đồng, gửi yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm trực tuyến qua điện thoại, tại nhà.  

Câu chuyện lãi hay lỗ trong bảo hiểm nhân thọ

B.T |

Lãi chia cuối hợp đồng bảo hiểm thấp do lãi suất trái phiếu Chính phủ giảm và các chi phí liên quan tăng theo quy định của Bộ Tài chính.