Rà soát, đề xuất chính sách hỗ trợ trẻ mồ côi do dịch COVID-19

Khánh Linh |

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn số 7538/VPCP-KGVX đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương rà soát số lượng trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 và đề xuất giải pháp trong thời gian tới để không trẻ mồ côi nào thiếu sự quan tâm, chăm sóc, bảo vệ và có các chính sách toàn diện, lâu dài, phù hợp, hỗ trợ tốt nhất cho trẻ mồ côi do đại dịch COVID-19.

Công văn gửi Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, nêu rõ: Đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam với biến chủng Delta lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân, nhất là các hộ gia đình khiến hàng trăm trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi, mất đi sự yêu thương, quan tâm chăm sóc của gia đình và người thân. Các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chủ động hỗ trợ, quan tâm, chăm sóc, chia sẻ, động viên để các cháu vượt qua khó khăn trước mắt.

Không để trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 thiếu sự quan tâm, chăm sóc, bảo vệ. Ảnh minh họa
Không để trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 thiếu sự quan tâm, chăm sóc, bảo vệ. Ảnh minh họa

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương rà soát số lượng trẻ em mồ côi (cha hoặc mẹ, hoặc cả cha và mẹ) do dịch COVID-19 và đề xuất giải pháp trong thời gian tới để không trẻ mồ côi nào thiếu sự quan tâm, chăm sóc, bảo vệ và có các chính sách toàn diện, lâu dài, phù hợp, hỗ trợ tốt nhất cho trẻ mồ côi do đại dịch COVID-19.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

Nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Bảo Bình |

Nửa nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do COVID-19 diễn biến phức tạp, hạn hán, mưa lũ gây hậu quả nặng nề đến sản xuất nông nghiệp, nhưng các cấp hội nông dân trong tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực triển khai hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. 

Hỗ trợ xe cứu thương đưa gia đình sản phụ Thò Ý Dũng về quê ở Nghệ An

Đức Việt |

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, ngày 12/10/2021, theo điều động của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, chuyến xe cứu thương của trung tâm đã khởi hành đưa gia đình sản phụ Thò Ý Dũng (21 tuổi) trở về quê ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. 

Đà Nẵng: Được hỗ trợ đợt 1 vẫn có thể nhận hỗ trợ đợt 2

PV |

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng, trong mỗi đợt hỗ trợ, hộ dân không được nhận trùng nhau. Trường hợp hộ dân được nhận quà đợt 1 với phần quà tương đương giá trị là 500.000 đồng thì vẫn có thể nhận được tiền hỗ trợ 500.000 đồng của đợt 2.

Bộ GTVT chỉ đạo hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho người dân về quê

PV |

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Công điện số 23/CĐ-BGTVT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các cục: Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam; Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam; Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam; Sở Giao thông vận tải các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Trị và các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội về ứng phó với thiên tai.