Sách - món quà bổ ích cho thiếu nhi dịp 1.6

M.Ka |

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng nhiều nhà xuất bản vẫn cố gắng phát hành nhiều tác phẩm dành cho trẻ nhỏ nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6.

Gây dựng cho con trẻ niềm vui và nếp quen đọc sách là việc làm cần thực hiện lâu dài. Khi trong nhà có một tủ sách được cha mẹ dành riêng, thậm chí đặt tên tủ sách theo tên mình, các em nhỏ sẽ trân quý hơn những cuốn sách và có ý thức hơn về việc đọc sách. Có tủ sách riêng cũng dễ dàng giúp các bé hình thành kỹ năng bảo quản sắp xếp, dễ dàng kiểm tra đối chiếu, tìm kiếm thông tin, trên suốt chặng đường học tập.

Một số tác phẩm dành cho trẻ nhỏ nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6. Ảnh: T.H
Một số tác phẩm dành cho trẻ nhỏ nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6. Ảnh: T.H

Dịp 1.6 sắp tới, một số tác phẩm sách hay được NXB Kim Đồng phát hành, bổ sung vào sự phong phú và đa dạng nhằm phục vụ độc giả nhỏ cả nước, bên cạnh đợt khuyến mãi từ 27.5 đến 30.6 với ưu đãi 15%-50%. Theo đó, trên giá sách văn học, bên cạnh những cuốn sách kinh điển, độc giả có thể lựa chọn các tựa sách mới, như truyện dài “Cá voi Eren đến Hòn Mun”, “Chiếc gối biết nói”, “Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi Rơm”. Đặc biệt, sách tranh hè 2021 nổi bật có “Chiếc dép thất lạc - The lost sandal” của 2 tác giả nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam đã viết dành tặng cho trẻ em Việt Nam. Còn với trẻ mẫu giáo, bộ sách “Đối lập ngộ nghĩnh” sẽ giúp các em làm quen với các khái niệm so sánh cao thấp, ngắn dài, to nhỏ…

Theo đánh giá của Trưởng phòng xuất bản truyền thông Nhà sách Tân Việt - Nguyễn Thu Trang, năm nay thị trường sách thiếu nhi không có nhiều đột biến, hiện có thêm một số dòng sách tương tác như sách lật mở, sách thủ công, sách tô màu, những sách mang tính tương tác, vừa đọc vừa chơi được phụ huynh quan tâm hơn trong mùa dịch COVID-19. Bởi những dòng sách giúp các em có thể tập trung chơi khi ở nhà, tránh chơi trò chơi điện tử hay xem tivi quá nhiều. “Sách thiếu nhi có đặc thù là phụ huynh sẽ phải lựa chọn, tìm hiểu trực tiếp trước khi quyết định mua cho con. Việc mua sách thiếu nhi online, vì thế cũng hạn chế hơn so với những đầu sách khác do giá trị thấp và lượng tiêu thụ qua mạng không nhiều”, chị Nguyễn Thu Trang nhìn nhận.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Bộ LĐTB - XH đề xuất chính sách hỗ trợ người dân ảnh hưởng do COVID-19

Thanh Mai |

Bộ LĐ-TB&XH cho rằng nếu dịch tiếp tục kéo dài đến hết quý II-2021, sẽ có trên 12 triệu người lao động bị tác động.

Quan tâm thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Kô Kăn Sương |

Thời gian qua, huyện Đakrông (Quảng Trị) rất quan tâm thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Đặc biệt, huyện tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò trong cộng đồng, tích cực tham gia các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chính sách dân tộc ở địa phương.

Tổ chức Y tế thế giới có nguy cơ tê liệt vì thiếu ngân sách hoạt động

Trần Quyên |

Quỹ của WHO hiện nay thiếu hụt hơn 70% và với ngân sách hiện có, tổ chức này khó có thể duy trì được các nhiệm vụ cốt lõi đối với những ưu tiên khẩn cấp.

Danh sách 20 trường có tỷ lệ chọi vào lớp 10 cao nhất

Thanh Mai |

THPT Chu Văn An - ngôi trường được tuyển sinh toàn thành phố vẫn giữ vững vị trí số 1 về tỷ lệ chọi.