Sản phụ mắc COVID-19 được mổ đẻ cấp cứu thành công

Lệ Hà |

22h5 ngày 17.5, Khoa Ngoại sản (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) mổ cấp cứu thành công cho phụ nữ mang thai 38 tuần tuổi mắc COVID-19.

Ngày 12.5.2021, bệnh nhân Đ, 23 tuổi, được xét nghiệm mắc COVID-19.

Ngày 13.5, bệnh nhân được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hưng Yên chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bệnh nhân được chẩn đoán: Viêm long đường hô hấp trên, chưa có dấu hiệu tổn thương phổi/nhiễm SARS-CoV-2.

Sản phụ mắc COVID-19 được mổ đẻ cấp cứu thành công. Ảnh: Thanh Đặng
Sản phụ mắc COVID-19 được mổ đẻ cấp cứu thành công. Ảnh: Thanh Đặng

20h30, ngày 17.5 bệnh nhân có dấu hiệu chuyển dạ, tim thai chậm, không đều được chẩn đoán: Thai 38 tuần, suy thai và mắc COVID-19. Bệnh nhân đã được hồi sức tim thai nhưng không đáp ứng. Sau khi hội chẩn, Ban giám đốc bệnh viện đã chỉ định mổ đẻ cấp cứu cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Khánh - Khoa Ngoại sản (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) là một trong 2 người trực tiếp mổ cho bệnh nhân cho biết: Trước khi tiến hành phẫu thuật bắt em bé, các bác sĩ Khoa Ngoại sản phải gặp gỡ bệnh nhân để giải thích và tư vấn những mối nguy cơ cũng như phải chuẩn bị theo dõi chăm sóc sau mổ theo đúng quy trình cách ly điều trị.

22h5 phút ngày 17.5, một bé gái nặng 2.8 kg chào đời. Em bé có tình trạng suy hô hấp (ngạt) sau khi hồi sức sơ sinh thì sức khoẻ đã ổn định.

Hiện tại cả 2 mẹ con có sức khoẻ ổn định và được chăm sóc tại Khoa Ngoại sản với 2 êkip chăm sóc theo dõi và điều trị.

Bé sơ sinh được tách mẹ và các bác sĩ Khoa Nhi xuống thăm khám và theo dõi. Sản phụ Đ được 1 nữ hộ sinh chăm sóc, theo dõi những dấu hiệu chuyển biến sau sinh.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Một sản phụ tử vong do sưởi than theo phong tục sau sinh

Thanh Mai |

Dù được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng sản phụ đã tử vong do ngộ độc khí CO.

Hiến máu cứu thành công sản phụ trong tình trạng nguy kịch

Phương Nga |

Nhờ sự tận tâm, chuyên môn và hành động hiến máu cứu người trong lúc nguy cấp của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ  Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), một sản phụ đã được cấp cứu thành công trong tình trạng nguy kịch.

Đưa sản phụ sinh khó từ Hướng Lập ra Quảng Bình điều trị

Vĩnh Phan |

Ngày 28/10/2020, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết đã chuyển kịp thời một sản phụ khó sinh lên tuyến trên để điều trị.

Vượt lũ tham gia đỡ đẻ cho sản phụ thành công

Phan Vĩnh - Yên Mã Sơn |

Mưa lớn, đường sá bị chia cắt không đến bệnh viện huyện để đẻ được, chị Hồ Vàng ở thôn Thuận 5, xã Thuận (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã được các chiến sỹ biên phòng giúp “vượt cạn” mẹ tròn con vuông.