Sản phụ vượt cạn thành công ngay tại khu cách ly

Phúc Đạt |

Một sản phụ ở Thừa Thiên Huế vượt cạn thành công ngay tại khu cách ly.

Lực lượng y tế tại Khung T3 Phường Phú Thượng (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị đã giúp một phụ nữ mang bầu vượt cạn thành công ngay trong khu cách ly T3 vào lúc 1h30' sáng 17.8.

Theo quản lý tại khung T3, bà mẹ là chị T.T.H cùng gia đình quê ở xã Phú Đa (huyện Phú Vang) trở về từ TPHCM từ ngày 1.8.

Lực lượng chức năng đã giúp sản phụ sinh con thành công ngay tại khu cách ly. Ảnh: CTV.
Lực lượng chức năng đã giúp sản phụ sinh con thành công ngay tại khu cách ly. Ảnh: CTV.

Trong quá trình cách ly, qua xét nghiệm, con gái đầu của gia đình cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Do đó, người bố và cháu đã được chuyển về Bệnh viện Chân Mây - Lăng Cô để điều trị, hai mẹ con tiếp tục được ở lại Khung T3 để theo dõi đến nay.

Cán bộ y tế tại Khung T3 cho biết, lúc tiếp nhận, bà mẹ đã mang bầu được 36 tuần.

Đến 11h tối qua, chị T.T.H có dấu hiệu đau bụng và bắt đầu chuyển dạ, đến 1h mới báo cho lực lượng y tế.

Nhận định được tình hình, lực lượng y tế đã động viên bà mẹ bình tĩnh. Sau đó đến 1h30', các y, bác sĩ đã giúp bà mẹ vượt cạn thành công.

Được biết, cháu bé được sinh ra là bé gái nặng khoảng 3,2kg. Ngay sau khi giúp bà mẹ vượt cạn thành công, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã cho phương tiện chuyển cả 2 mẹ con về Trung tâm y tế huyện để tiếp tục được chăm sóc điều trị.

Bác sĩ CKII Trương Như Sơn - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Vang - cho hay, trong đợt dịch lần này, tại Khung T3 và T4, đơn vị đã tiến hành tiếp nhận hơn 100 phụ nữ mang thai trở về từ vùng có dịch và đã giúp đỡ 5 bà mẹ bầu vượt cạn thành công trong thời gian cách ly.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận đỡ đẻ thành công sản phụ mắc COVID-19

Huỳnh Hải |

Ngày 12.8, ông Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, cho biết các bác sĩ đã đỡ đẻ thành công một sản phụ trong khu điều trị bệnh nhân COVID-19 của bệnh viện.

Cứu sống mẹ con sản phụ nguy kịch, nhiễm COVID-19

HM |

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ đã cứu sống cả 2 mẹ con sản phụ 22 tuổi, ở Đồng Tháp, mang thai 34 tuần, bị nhiễm SARS-CoV-2, suy hô hấp tiến triển nhanh, viêm phổi nặng, nhờ thực hiện kỹ thuật ECMO (tim phổi nhân tạo).

Đã tìm ra sản phụ bỏ con mới đẻ dưới cống nước

K.N |

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính sản phụ sinh con rồi bỏ lại tại cống thoát nước ven đường.

Mổ cấp cứu thành công 1 sản phụ bị nhau bong non

Nguyễn Hoài Nam |

Ngày 10/6/2021, Trung tâm Y tế Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, vừa mổ cấp cứu thành công cho sản phụ N.T. L. (21 tuổi) trong tình trạng nhau bong non, đe dọa tính mạng cho cả mẹ và thai nhi.