Sẵn sàng đón người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Kim Quy - Xuân Diện |

Ngày 27/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị đón công dân từ vùng dịch trở về tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. 

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc đón người dân Quảng Trị đang lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 có nguyện vọng trở về quê, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động triển khai mọi công tác chuẩn bị, đảm bảo tốt cho công tác tiếp nhận công dân tại các khu cách ly tập trung. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai cho các cơ quan, đơn vị, báo cáo Quân khu 4, UBND tỉnh lựa chọn các địa phương gồm các huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh và thị xã Quảng Trị làm nơi cách ly, dự kiến trong đợt này sẽ tiếp nhận, phân bổ hơn 400 người vào các khu cách ly tập trung. 

Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Đông kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tại Trung tâm Dạy nghề tổng hợp thị xã Quảng Trị-Ảnh: Xuân Diện
Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Đông kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tại Trung tâm Dạy nghề tổng hợp thị xã Quảng Trị-Ảnh: Xuân Diện

Trực tiếp kiểm tra, nắm tình hình các điểm cách ly tập trung, Đại tá Nguyễn Văn Đông yêu cầu ban CHQS các huyện, thị xã đảm bảo các điều kiện về hậu cần như ăn, ở, sinh hoạt cho công dân; thực hiện tốt vệ sinh phòng chống dịch theo quy định, không để lây nhiễm chéo, đồng thời hạn chế tối đa, không để lây lan đối với cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ và cộng đồng dân cư ở từng địa bàn. 

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã được Bộ CHQS tỉnh hoàn thành, sẵn sàng đón nhận công dân từ những vùng có dịch về cách ly trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Kế hoạch đón người Quảng Trị ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê

Mai Trang – Thế An – Minh Trí |

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19 tại thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Trị chuẩn bị kế hoạch đón người Quảng Trị ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang có dịch trở về quê. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Mai Trang có cuộc phỏng vấn đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh.

Các tỉnh miền Trung sẵn sàng điều kiện đón người trở về từ vùng dịch

Nhóm phóng viên |

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là ở TP.HCM. Trước tình hình này, một số tỉnh miền Trung đã lên phương án và sẵn sàng đón người từ TP.HCM và vùng dịch về địa phương.

Đón 60 học sinh từ vùng dịch trở về quê hương

Q.H |

Ngày 10/7/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, chiều qua 9/7/2021, có 60 học sinh Quảng Trị ở Thành phố Hồ Chí Minh đã về quê hương và được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

26 người Huế cách ly tại Quảng Trị: Huế ra đón, 6 người muốn ở lại

Hưng Thơ |

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho xe ra đón 20 người đang được cách ly tại tỉnh Quảng Trị. 20 người này nằm trong số 26 người đi tàu từ TPHCM ra Ga Quảng Trị vào đêm 7.7 và rạng sáng 8.7.