Sẵn sàng lực lượng góp sức cùng tuyến đầu phòng, chống dịch

Lê Trường |

Hưởng ứng lời kêu gọi tham gia phòng, chống COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, nhiều y, bác sĩ nghỉ hưu và cả những sinh viên ngành y sẵn sàng chung tay, góp sức vào cuộc chiến chống dịch, bảo vệ sức khỏe và sự bình yên của Nhân dân.

Sau khi tiếp nhận thông tin kêu gọi đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế trên địa bàn đã nghỉ hưu tham gia cùng bệnh viện khám chữa bệnh cho các khoa trong trường hợp thiếu hụt nhân lực do phải tập trung điều trị bệnh nhân COVID-19, bác sĩ, Đại tá Nguyễn Chí Khanh, nguyên là Chủ nhiệm Quân y, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh không chút do dự và liên lạc ngay với Phòng Tổ chức cán bộ của bệnh viện để đăng ký tham gia khi có yêu cầu. “Tôi nghĩ trong tình hình dịch bệnh khó lường như thế này, mỗi chúng ta phải biết đồng lòng cùng tuyến đầu tập trung phòng, chống dịch. Bản thân là một người lính, một người công tác trong ngành y thì không lý do gì mà không tham gia. Đó là tinh thần, là trách nhiệm. Tuy nhiên, tôi cũng mong muốn tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt để không xảy ra trường hợp thiếu hụt nhân sự do COVID-19”, bác sĩ, Đại tá Nguyễn Chí Khanh bộc bạch.

Bác sĩ CK I Hoàng Phước Quang và bác sĩ, Đại tá Nguyễn Chí Khanh luôn sẵn sàng có mặt khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị có yêu cầu hỗ trợ - Ảnh: L.T
Bác sĩ CK I Hoàng Phước Quang và bác sĩ, Đại tá Nguyễn Chí Khanh luôn sẵn sàng có mặt khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị có yêu cầu hỗ trợ - Ảnh: L.T

Chỉ sau 2 tuần có thư ngỏ kêu gọi các y, bác sĩ nghỉ hưu, sinh viên ngành y tham gia chung tay phòng, chống COVID-19 cùng đội ngũ y tế của bệnh viện, đã có 15 y, bác sĩ hưu trí, 4 điều dưỡng đăng ký tự nguyện tham gia.

Bác sĩ CK I Hoàng Phước Quang, nguyên là Phó Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị mới nghỉ hưu được 1 tháng khi nhận được lời kêu gọi của ban giám đốc bệnh viện, bác sĩ Quang sẵn sàng đăng ký tham gia hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện trong trường hợp thiếu hụt nhân lực do COVID-19. “Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, việc đang công tác trong ngành y hay nghỉ hưu không còn là vấn đề, mà quan trọng là mỗi người mỗi tay, hỗ trợ tối đa cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu tập trung sức lực, trí tuệ làm tốt công tác phòng, chống COVID-19”, bác sĩ Quang tâm sự.

Khác với bác sĩ Quang và Đại tá Khanh về tuổi đời và tuổi nghề, nhưng y sĩ Trần Ngô Lê Cẩm Tiên (sinh năm 1997), đã tốt nghiệp trường Cao đẳng Y tế Huế năm 2019 có cùng chí hướng. Đó là sẵn sàng tham gia góp sức cùng đội ngũ tuyến đầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh phòng, chống COVID-19 hiệu quả và kịp thời hơn. Cẩm Tiên chia sẻ: Khi đọc được lời kêu gọi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trên mạng xã hội em lập tức đăng ký. Em chỉ suy nghĩ đơn giản lúc này là lúc cần đến sức trẻ, và cũng là thử thách để giúp bản thân trưởng thành hơn trong nghề nghiệp”.

Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, bác sĩ CK II Trương Xuân Nhuận: “Nếu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận điều trị các ca mắc SARS-CoV-2, chúng tôi sẽ chia đội ngũ y tế ở mỗi khoa thành 4 tổ, thay phiên nhau điều trị bệnh nhân COVID-19. Lúc này, tùy vào chuyên môn nghiệp vụ của các y, bác sĩ đăng ký tình nguyện, bệnh viện sẽ liên lạc, bố trí vị trí công tác phù hợp để hỗ trợ cho cán bộ, viên chức bệnh viện ở những vị trí thiếu hụt, tập trung điều trị các bệnh nhân có xét nghiệm COVID-19 âm tính”.

Trước những diễn biến phức tạp, kéo dài của COVID-19 như hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã xây dựng nhiều phương án, đặt ra các tình huống giả định khi có dịch xảy ra với số lượng bệnh nhân tăng lên hàng ngày, từ đó xây dựng các kế hoạch ứng phó nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả.

“Hiện chúng tôi đã cho trưng dụng toàn bộ khu nhà H, là khu điều trị của Khoa Bệnh nhiệt đới và Tâm thần kinh làm khu thu dung, cấp cứu, hồi sức tích cực điều trị các ca mắc COVID-19. Khu nhà này với khả năng đáp ứng điều trị cho khoảng 90 - 95 giường bệnh, trong đó 10 - 20 giường ICU; 20 - 30 giường bệnh cấp cứu và 30 - 45 giường bệnh thường. Tại đây, được trang bị đầy đủ các thiết bị chuyên dụng để phục vụ cho công tác điều trị và hồi sức tích cực với đầy đủ trang thiết bị, máy móc, thuốc, phương tiện điều trị COVID-19”, Phó Giám đốc Trương Xuân Nhuận thông tin thêm.

Trước những diễn biến khó lường của COVID-19, mọi công tác chuẩn bị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đều hết sức cần thiết để có thể hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm chéo trong môi trường bệnh viện, từ đó đảm bảo công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân trong tình hình mới, góp phần cùng xã hội đẩy lùi COVID-19. Và chính tinh thần luôn sẵn sàng sát cánh, góp sức, chung tay của các y, bác sỹ đã nghỉ hưu, người hoạt động trong ngành y sẽ là động lực, “liều thuốc” tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị nói riêng, ngành y tế tỉnh nhà nói chung đảm trách tốt công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân trong tình hình mới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bền bỉ góp sức chống dịch

Tây Long |

Từ khi COVID-19 xuất hiện, cùng với cả hệ thống chính trị và người dân, các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn bước vào một hành trình chống dịch lắm gian nan, thử thách. Điều đáng ghi nhận là các bạn trẻ luôn nêu cao quyết tâm, không ngơi nghỉ góp sức đẩy lùi đại dịch.

Công an Quảng Trị góp sức đưa khoảng 11.500 người dân về quê

Quang Đăng |

Ngày 3/8/2021, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Trị, từ ngày 25/7 đến 2/8/2021, lực lượng chức năng đã đón 30 đoàn với khoảng 7.550 phương tiện và 11.500 người dân từ các tỉnh, thành phía Nam đến Quảng Trị. Trong đó, số người về Quảng Trị, được cách ly tập trung theo quy định là khoảng 1.600 người.

Phụ nữ Gio Linh góp sức xây dựng và đổi mới quê hương

Hoài Diễm Chi |

5 năm qua, Hội LHPN huyện Gio Linh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả; tổ chức tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; tăng cường hoạt động hướng về cơ sở, lấy quyền, lợi ích thiết thân của phụ nữ làm đích hướng đến cho mọi hoạt động. Các tầng lớp phụ nữ đã phát huy tiềm năng, sức sáng tạo, ý chí tự lực tự cường để có nhiều đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng huyện Gio Linh phát triển.

Nông dân hăng hái lao động sản xuất góp sức đưa tỉnh Quảng Trị phát triển

PV |

* TRẦN VĂN BẾN, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII xác định mục tiêu: “Phấn đấu đến năm 2025 Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao và năm 2030 thuộc nhóm tỉnh khá của cả nước”. Kỳ vọng và tin tưởng vào những đổi thay trong nhiệm kỳ tới, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp sức đưa tỉnh nhà phát triển.