Sáng nay 18/10: 50 trường học trên địa bàn huyện Triệu Phong và Hải Lăng phải nghỉ học do mưa lũ

Lâm Thanh - Thanh Trúc |

Sáng nay, 18/10/2021 có 50 trường học trên địa bàn huyện Triệu Phong và Hải Lăng (Quảng Trị) thông báo cho học sinh nghỉ học do mưa lũ gây chia cắt, ngập lụt cục bộ một số tuyến đường giao thông, ảnh hưởng đến việc đến trường.

Theo bà Nguyễn Thị Phước Hòa, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Triệu Phong, mưa lớn kéo dài suốt đêm khiến nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn trên địa bàn huyện bị ngập, chia cắt. Toàn huyện có trên 12 nghìn học sinh các cấp học thuộc 13/18 xã, thị trấn được nghỉ học trong ngày hôm nay để đảm bảo an toàn. Các trường sẽ tiếp tục theo dõi tình hình mưa lũ để tổ chức hoạt động dạy học phù hợp trong những ngày tới.

Giáo viên Trường Mầm non Triệu Thuận chủ động dọn dẹp, kê cao các vật dụng thiết yếu để tránh lũ - Ảnh: L.T
Giáo viên Trường Mầm non Triệu Thuận chủ động dọn dẹp, kê cao các vật dụng thiết yếu để tránh lũ - Ảnh: L.T

Đối với địa bàn huyện Hải Lăng, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chủ động cho học sinh các cấp học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở của 18 trường và 2 điểm lẻ của hai trường nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

 Trận mưa lớn kéo dài từ chiều đến tối 17/10/2021 khiến nhiều địa phương như: Hải Lăng, thị xã Quảng Trị, Triệu Phong và thành phố Đông Hà đều bị ngập. Nhiều tuyến đường lớn trên địa bàn thành phố Đông Hà như: Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi... ngập sâu khiến phương tiện qua lại gặp sự cố chết máy, một số ô tô phải nhờ sự hỗ trợ của đơn vị cứu hộ. Đến 4 giờ sáng nay lượng nước vùng trung tâm thành phố cơ bản rút hết riêng vùng ven thì vẫn còn ngập cục bộ một số nơi.

Lực lượng chức năng cứu hộ xe ô tô chết máy khi lưu thông qua đoạn đường bị ngập lụt ở thành phố Đông Hà - Ảnh: CA Đường 582 giáp ranh với xã Hải Định, huyện Hải Lăng bị ngập  - Ảnh: T.T
Lực lượng chức năng cứu hộ xe ô tô chết máy khi lưu thông qua đoạn đường bị ngập lụt ở thành phố Đông Hà - Ảnh: CA Đường 582 giáp ranh với xã Hải Định, huyện Hải Lăng bị ngập - Ảnh: T.T

  Địa bàn huyện Hải Lăng có các xã Hải Định, Hải Phong, Hải Quế, Hải Chánh… bị ngập sâu. Một số vùng thuộc các xã Hải Chánh Hải Ba, Hải Lâm, Hải Trường, Hải Hưng, Hải Quy… ngập cục bộ.

Chủ tịch UBND xã Hải Phong Bùi Xuân Giang cho biết, từ ngày 17/10/2021, toàn bộ 7 thôn trên địa bàn xã đã bị ngập sâu từ 1 - 2m. Địa phương đã khẩn trương chỉ đạo triển khai các phương án ứng phó với thiên tai trong điều kiện COVID - 19, tuyên truyền, nhắc nhở người dân chủ động kê cao đồ đạc, máy móc, vật dụng thiết yếu để tránh thiệt hại.

Đường 582 giáp ranh với xã Hải Định, huyện Hải Lăng bị ngập  - Ảnh: T.T
Đường 582 giáp ranh với xã Hải Định, huyện Hải Lăng bị ngập - Ảnh: T.T

Theo dự báo tình hình mưa lũ trong những ngày tới vẫn còn diễn biến phức tạp, không khí lạnh kết hợp vùng áp thấp vẫn tiếp tục gây mưa lớn ở Quảng Trị nên người dân vùng thấp trũng cần tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản trong mưa lũ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2021

Phan Vĩnh |

Ngày 11/10, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB và TKCN) tỉnh Quảng Trị triển khai cuộc diễn tập PCLB và TKCN năm 2021 tại huyện Triệu Phong.

Mưa lớn gây ngập lụt, hơn 200 hộ dân miền núi tỉnh Quảng Trị bị mất điện

Mỹ Lộc |

Đến 13h00 ngày 8/10, Công ty Điện lực Quảng Trị vẫn chưa thể cấp điện trở lại cho 224 hộ dân tại hai xã Tà Long và A Vao. 

Hướng Hóa: Nhiều diện tích lúa vụ hè thu, hoa màu có nguy cơ thiệt hại do bão lụt

Ngọc Trang |

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), tính đến sáng nay 7/10/2021, trên địa bàn huyện còn nhiều diện tích lúa vụ hè thu, hoa màu chưa thu hoạch có nguy cơ thiệt hại trước áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp. 

Mưa lớn làm ngập lụt nhiều nơi ở Nam Lào

Tổng hợp |

Mưa lớn trong nhiều giờ đã gây ra tình trạng ngập lụt ở một số tỉnh Nam Lào, sau khi một đợt áp thấp mạnh đổ bộ vào khu vực này.