Sạt lở nghiêm trọng bờ sông Thạch Hãn đoạn đi qua xã Triệu Long

Mai Lâm |

Mưa lớn kèm gió to từ ngày 16 -17/10/2021 khiến mực nước trên sông Thạch Hãn lên nhanh và gây sạt lở nghiêm trọng hơn 1 km bờ sông đoạn qua địa phận thôn Đại Thượng Hạ, xã Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Theo Chủ tịch UBND xã Triệu Long Võ Sính, tình trạng sạt lở đoạn sông này đã xảy ra nhiều năm nay, qua mỗi mùa mưa bão lại càng ăn sâu vào đất sản xuất, đất ở của gần 20 hộ dân sống dọc sông. Theo ước tính, người dân đã mất khoảng 1 ha đất sản xuất nông nghiệp.

Đặc biệt, tại xóm Rào Hạ tình trạng sạt lở đã ăn sâu vào đất liền khoảng 5 - 6 m, tiến sát vào mép đường bê tông nội thôn và đe dọa tài sản, tính mạng của 10 hộ dân. Người dân địa phương đã nhiều lần  kiến nghị về tình trạng sạt lở bờ sông với đại biểu HĐND các cấp. Năm 2021, tỉnh có bố trí kinh phí thực hiện kè đá dưới chân bờ sông với chiều dài khoảng 500 m.

Tình trạng sạt lở bờ sông Thạch Hãn đi qua xã Triệu Long ngày càng nghiêm trọng - Ảnh: NVCC
Tình trạng sạt lở bờ sông Thạch Hãn đi qua xã Triệu Long ngày càng nghiêm trọng - Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, khi triển khai công trình, đơn vị thi công đã giải phóng một số cây cối quanh khu vực, trong đó có những hàng tre người dân trồng để giữ đất ven sông; công trình vừa hoàn thành chưa được bao lâu, đất trên mặt còn yếu nên khiến tình trạng bị sạt lở trên bờ sông ở khu vực này càng trở nên nghiêm trọng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sạt lở bờ sông, lộ ra quả bom nặng 227 kg

Quang Hiệp |

Ngày 11/10/2021, thông tin từ Tổ chức Cây Hòa Bình Việt Nam (PTVN) cho biết, Đội EOD1 vừa tiếp cận hiện trường, đưa một quả bom nặng 227 kg về nơi tập kết an toàn.

Quảng Trị di dời người dân vùng nguy cơ sạt lở đất đến nơi an toàn

Nguyên Lý |

Để ứng phó với sạt lở đất khi mùa mưa lũ năm 2021 đã bắt đầu, tỉnh Quảng Trị khẩn trương di dời người dân đến khu tái định cư, đồng thời lên kịch bản sơ tán phù hợp tình hình thực tế mưa lũ.

Hiện trường vụ sạt lở đất tại doanh trại của Đoàn 337 sau một năm cải tạo

Trường Sơn |

Gần một năm kể từ lúc xảy ra vụ sạt lở đất tại trụ sở của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 (Quân khu 4) ở thôn Cợp (Hướng Phùng, Hướng Hóa, Quảng Trị) khiến 22 cán bộ chiến sĩ hi sinh, hiện trường vẫn đang được cải tạo, gấp rút hoàn thiện bờ kè để tránh các vụ sạt lở khác xảy ra; một dãy nhà ở đã được chuyển đổi công năng thành nhà tưởng niệm 22 liệt sĩ, nhằm tri ân những quân nhân đã khuất.

Mưa lớn ở nhiều khu vực trên cả nước, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Lý Thanh Hương |

Ngày và đêm 26/9, khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình có mưa vừa, mưa to; người dân nên hết sức cảnh giác, quan sát kỹ các hiện tượng biến động lạ về địa chất.