Sẽ áp dụng biện pháp phòng, chống COVID-19 phù hợp với cấp độ dịch cấp 2

Tây Long |

Ngày 15/10/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan bàn các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, hiện nay, Quảng Trị đang ở cấp độ dịch cấp 2, tương ứng với vùng vàng, có nguy cơ trung bình. Vì thế, cán bộ và người dân trong tỉnh phải nỗ lực, phấn đấu để kiềm chế, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, không để gia tăng ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Để làm được điều đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu “nới lỏng nhưng không buông lỏng” các biện pháp phòng, chống COVID-19. Các đơn vị, địa phương phải xây dựng ngay phương án phòng, chống dịch bệnh đảm bảo “an toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn”. Cùng với đó, một việc rất quan trọng là tập trung đẩy nhanh chiến lược tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: T.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: T.L

Qua nhận định tình hình và trao đổi, thảo luận sâu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thống nhất toàn tỉnh sẽ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với cấp độ dịch cấp 2 theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị ngành y tế chủ trì, phối hợp với các ngành cụ thể hóa các hoạt động phòng, chống COVID-19 phù hợp, tương ứng với cấp độ dịch cấp 2 theo quy định. Trong 2 ngày cuối tuần, các ngành phải tích cực vào cuộc để hoàn thiện kế hoạch phòng, chống dịch trong tình hình mới, trình UBND tỉnh ban hành. “Việc chuyển trạng thái sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày thứ 2 tuần tới”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định.

Liên quan đến vắc xin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận nỗ lực vào cuộc một của các cấp, ngành, đơn vị liên quan giúp. Nhờ sự nỗ lực ấy mà chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của tỉnh đã cơ bản đạt được mục tiêu đề ra. Xác định chiến lược vắc xin sẽ góp phần quan trọng giúp tỉnh “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu Sở Y tế căn cứ thực tiễn địa phương và các tiêu chí mà Bộ Y tế đề ra để tiếp tục phân bổ vắc xin giúp nâng cao tỉ lệ tiêm chủng cho đối tượng từ 18 tuổi đến 60 tuổi; ưu tiên số vắc xin chuẩn bị được cấp về cho người cao tuổi theo thứ tự ưu tiên độ tuổi cao xuống thấp; chỉ tập trung tiêm cho người cao tuổi tại cơ sở y tế tuyến huyện để đảm bảo an toàn tuyệt đối; tiếp tục tham mưu UBND tỉnh đề xuất Bộ Y tế cấp thêm vắc xin phòng COVID-19; chuẩn bị dữ liệu để phục vụ việc tiêm vắc xin cho đối tượng từ 12 đến 17 tuổi… Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh yêu cầu: “Trong bất kỳ tình huống nào, việc tiêm vắc xin vẫn sẽ phải tiếp tục, không để chậm trễ…”.

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ đầu năm 2021 đến ngày 14/10/2021, trên địa bàn ghi nhận 389 ca COVID-19, trong đó có 185 trường hợp đã bình phục và 1 trường hợp đã tử vong. Gần đây, số lượng người dân Quảng Trị lưu trú tại các tỉnh, thành miền Nam trở về quê hương đông, trong đó có nhiều trường hợp được phát hiện mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung hoặc khi đang cách ly tại nhà. Trước diễn biến của dịch bệnh, các cấp, ngành, đơn vị trong tỉnh đã quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống COVID-19. Trong đó, công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 được đặc biệt quan tâm. Tính đến 17 giờ, ngày 14/10/2021, toàn tỉnh đã tổ chức tiêm cho 263.199 người, trong đó có 220.808 người đã tiêm 1 mũi và 42.391 người được tiêm đủ 2 mũi. Dự kiến sau khi hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 7, tỉnh sẽ triển khai tiêm đợt 8 với 135.100 liều vắc xin, ưu tiên tiêm chủng cho người trên 65 tuổi.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Một người cách ly tại nhà được phát hiện mắc COVID-19

Tây Long |

Ngày 13/10/2021, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, vừa phát hiện 1 người cách ly tại nhà mắc COVID-19.

Quảng Trị tổ chức tuần cao điểm tiêm vaccine từ ngày 11-17/10

Minh Trang |

Ngày 11/10, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết UBND tỉnh đã có yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Tuần cao điểm chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 kể từ ngày 11-17/10.

2 người dân Quảng Trị trở về từ Bình Dương mắc COVID-19

Tây Long |

Ngày 10/10/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị thông tin, 2 người dân Quảng Trị trở về từ Bình Dương vừa được phát hiện mắc COVID-19.

Quảng Trị: 267 triệu đồng hỗ trợ người dân từ miền Nam về quê

Trúc Phương |

Ngày 9/10/2021, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị Hồ Xuân Hiếu cho biết, gia đình ông cùng cán bộ, nhân viên công ty và cộng sự đã hỗ trợ 534 suất tiền mặt, mỗi suất 500 nghìn đồng với tổng kinh phí 267 triệu đồng cho người dân từ miền Nam về quê.