Sẽ không có pháo hoa trong dịp tết Nguyên đán 2022

Thanh Mai |

Chỉ thị của Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và bắn pháo hoa.

Ngày 31/12/2021, Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh ký ban hành Chỉ thị số 35 của Thủ tướng về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Chỉ thị giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128 về ban hành Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19"; chủ động các phương án đáp ứng với các cấp độ dịch Covid-19.

 
Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế ứng trực 24/24 giờ; có phương án bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, vật tư, thiết bị (nhất là máy thở, ô xy y tế) để tổ chức điều trị người bệnh Covid-19, cấp cứu do tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, sinh đẻ trong những ngày tết.

Không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến, tăng giá hàng loạt; tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc, phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi đầu cơ, tích trữ, buôn bán thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành.

Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương có phương án chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao, bảo đảm chất lượng, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến.

Bộ GTVT tăng cường công tác điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê ăn tết do không có tàu, xe; bảo đảm linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, vé xe theo quy định; tổ chức vận chuyển hàng hóa.

Chỉ thị giao Bộ VH-TT-DL được yêu cầu chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương hướng dẫn các địa phương tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và bắn pháo hoa nổ trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần.

UBND các tỉnh, thành phố được yêu cầu tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và bắn pháo hoa nổ trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường giám sát dịch bệnh tại các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao; tổ chức lực lượng phòng, chống dịch bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; đánh giá, cập nhật cấp độ dịch trên Cổng thông tin điện tử của địa phương và Bộ Y tế để có các biện pháp tăng cường đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chỉ thị yêu cầu các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước thực hiện nghiêm việc không tổ chức đi thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tổ chức đoàn của T.Ư thăm, chúc tết cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố; nghiêm cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động trái quy định; không tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan; dành thời gian đi thăm hỏi các gia đình chính sách, các hộ nghèo, các gia đình bị ảnh hưởng do dịch bệnh, thiên tai, bão, lũ.

Ngay sau kỳ nghỉ tết, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Mức thưởng Tết cao nhất là gần 68 triệu đồng/người

Quang Hiệp |

Sở LĐ,TB&XH Quảng Trị vừa phối hợp khảo sát tình hình trả lương trong năm 2021 và kế hoạch thưởng tết Dương lịch, tết Nguyên đán Nhâm Dần của 124 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

Thưởng Tết, cần sự chia sẻ từ hai phía…

Hoài Nam |

 

Gần đến Tết, dòng tin nhắn của người lao động xa quê gửi về nhà thường là những lời hứa hẹn: Đợi có tiền thưởng Tết…Mặc dù khoản tiền thưởng này người ít, người nhiều, có khi chỉ lo đủ miếng quà tấm bánh gửi về quê nhưng bao việc to, việc nhỏ đều gửi gắm trong câu nói cửa miệng “đợi có tiền thưởng Tết” này. Có lẽ bởi đây cũng là niềm mong mỏi của người lao động sau một năm làm việc vất vả. Vì thế, cứ vào mỗi dịp cuối năm, chuyện lương, thưởng Tết luôn là chủ đề quan tâm, bàn luận của nhiều người.

Quan tâm chăm lo tết cho đoàn viên và người lao động

Thanh Lê |

Còn hơn 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đến thời điểm này, công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có kế hoạch chăm lo tết chu đáo cho đoàn viên, người lao động với nhiều cách làm thiết thực. Từ đó, góp phần giúp họ được đón tết cổ truyền trọn vẹn hơn sau một năm nhiều vất vả, khó khăn do dịch bệnh.

Dành hơn 435 tỉ đồng tặng quà Tết cho người có công

B.A |

Thủ tướng Chính phủ vừa trình Chủ tịch nước về việc tặng quà cho một số đối tượng có công với cách mạng nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần. Theo đó, tổng kinh phí để tặng quà hơn 435 tỉ đồng. Có 2 mức quà tặng là 600.000 đồng và 300.000 đồng.