Sẽ xử phạt 6 trường hợp tụ tập ăn uống, ca hát trong khu cách ly tập trung

Q.H |

Ngày 17/8/2021, Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà (Quảng Trị) Nguyễn Tăng cho biết, đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử phạt 6 trường hợp tụ tập ăn uống, ca hát trong khu cách ly tập trung. Vì không chấp hành quy định, những người này phải tiếp tục ở lại khu cách ly tập trung để theo dõi.

Trước đó, tối 15/8/2021, một tài khoản mạng xã hội có tên “Toan Kham” phát trực tiếp đoạn video gần 15 phút ghi lại cảnh nhiều người dân tụ tập tại hành lang một dãy nhà được cho là trong khu cách ly tập trung. Trong video, nhiều người đang tụ tập ăn bánh, uống nước ngọt và ca hát. Những người trong đoạn video không đeo khẩu trang và tiếp xúc gần nhau.

Nhóm người tụ tập liên hoan chia tay trong khu cách ly tập trung Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị - Ảnh: Cắt từ video
Nhóm người tụ tập liên hoan chia tay trong khu cách ly tập trung Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị - Ảnh: Cắt từ video

Sau khi nhận được thông tin về sự việc, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Đông Hà đã vào cuộc, xác định đoạn video trên được phát trực tiếp từ khu cách ly tập trung Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị. 6 người được xác định trong video quê ở Hà Tĩnh, nhập cảnh từ Lào về Việt Nam và được cách ly tập trung để phòng, chống COVID-19.

“Sáng hôm sau, họ sẽ đủ thời gian cách ly theo quy định và được rời khu cách ly tập trung. Vì thế, sau khi ăn cơm xong, các trường hợp này đóng góp mỗi người một ít tiền mua nước ngọt, bánh kẹo để ăn, rồi cao hứng hát hò”, Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà Nguyễn Tăng cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Tăng, hành vi vi phạm của 6 trường hợp kể trên có thể bị xử phạt từ 1 – 3 triệu đồng. Tinh thần chung của lãnh đạo UBND thành phố là sẽ xử phạt ở mức cao nhất để răn đe.

Trả lời về việc những người vi phạm sẽ phải cách ly tập trung thêm bao lâu, ông Nguyễn Tăng cho biết, hiện tại, quyết định hoàn thành cách ly của 6 trường hợp này đã có nhưng phải xin ý kiến từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Nhóm nam nữ tụ tập trong căn nhà thuê sử dụng ma túy trái phép

Hưng Thơ |

Nhóm nam nữ tụ tập trong căn nhà thuê để sử dụng ma túy đều trẻ tuổi và là lao động tự do, phần lớn trú tại tỉnh Quảng Trị.

Xử phạt 4 thanh, thiếu niên tụ tập ăn nhậu trong thời gian giãn cách

Đậu Tất Thành |

UBND huyện Đồng Phú, Bình Phước, xử phạt 4 thanh, thiếu niên về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người với tổng số tiền là 30 triệu đồng.

3 cán bộ tụ tập uống cà phê tại quán trong thời gian giãn cách

Trần Hiếu |

Người dân phát hiện 3 cán bộ ngồi uống cà phê tại quán trong thời gian giãn cách xã hội nên báo với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Tụ tập ăn nhậu khi đang giãn cách xã hội, 9 người bị phạt 150 triệu đồng

Thiên Lý |

Trước đó, nhóm người này tổ chức ăn nhậu rồi chụp ảnh đăng lên mạng xã hội.