Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới giảm 32,6%

Minh Long |

Ngày 15/4, thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh Quảng Trị có 95 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 32,6% so với cùng kỳ năm 2023; tổng vốn đăng ký là 385 tỉ đồng. Lũy kế doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến 31/3/2024 là 3.376 doanh nghiệp. Số lao động đăng ký của các doanh nghiệp thành lập mới trong 3 tháng đầu năm 2024 là 805 người.


Trong số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới có 53 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, 42 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ. Các địa phương có số doanh nghiệp thành lập mới nhiều như: TP. Đông Hà 42 doanh nghiệp, Vĩnh Linh 15 doanh nghiệp, Gio Linh 11 doanh nghiệp, Triệu Phong 8 doanh nghiệp.

Cũng trong 3 tháng đầu năm, có 48 đơn vị trực thuộc được thành lập (trong đó có 11 chi nhánh, 30 văn phòng đại diện, 7 địa điểm kinh doanh.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

So với cùng kỳ năm 2023, số doanh nghiệp hoạt động trở lại tăng 33,9%; số đơn vị trực thuộc hoạt động trở lại giảm 52,2%; số doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động tăng 36,6%; số đơn vị trực thuộc tạm ngừng hoạt động tăng 72%; số doanh nghiệp thông báo sẽ giải thể giảm 26,1%; số đơn vị trực thuộc chấm dứt hoạt động tăng 180%; số doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc chấm dứt hoạt động vì bị cảnh báo, vi phạm, thu hồi giấy chứng nhận, giấy phép hoạt động giảm 81,8%; số lần doanh nghiệp đăng ký thay đổi tăng 39,4%.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hỗ trợ doanh nghiệp gia nhập thị trường

Mai Lâm |

Gia nhập thị trường là một trong 10 chỉ số thành phần của bộ chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Chỉ số này được xây dựng nhằm đánh giá sự khác biệt về chi phí gia nhập thị trường của doanh nghiệp mới thành lập giữa các tỉnh với nhau. Vì vậy, việc chấm điểm chỉ số này cao hay thấp phản ánh mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với ngành chức năng và chính quyền địa phương trong việc tạo điều kiện cho họ tham gia thị trường.

Doanh nghiệp du lịch 'ngóng' kỳ nghỉ lễ kéo dài

Thanh Giang |

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đề xuất hoán đổi ngày làm việc để người dân nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày.

Củng cố niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp

Anh Quân |

 

Ngày 22/3/2024, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp (DN) có thành tích nộp thuế xuất sắc năm 2023 với sự tham gia của 64 DN tiêu biểu. Sự kiện này củng cố niềm tin của cộng đồng DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh bởi không chỉ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tham dự mà còn vì những cam kết mạnh mẽ từ phía chính quyền để “tiếp sức” cho DN phát triển.

Doanh nghiệp may mặc “đón sóng” đơn hàng mới

Mai Lâm |

Sau thời gian khủng hoảng, sản xuất cầm chừng vào năm 2023, bắt đầu từ tháng 3/2024, nhiều doanh nghiệp dệt may trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đón nhận những đơn hàng mới.