Sôi nổi hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng xuân

Minh Đức |

Sau 2 năm bị gián đoạn do COVID-19, đến tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các hoạt động thể thao mới được tổ chức trở lại với quy mô rộng khắp, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những ngày đầu năm mới, khắp nơi trong toàn tỉnh, nhiều hoạt động thể thao được tổ chức khá sôi nổi. Những cuộc tranh tài hấp dẫn của các vận động viên và sự cổ vũ hết mình của các tầng lớp nhân dân tạo nên bầu không khí phấn khởi, ấm áp trong cộng đồng.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể dục thể thao huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Dương Quốc Ninh cho biết, để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và giao lưu, tranh tài thể thao trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, huyện Vĩnh Linh đã xây dựng kế hoạch tổ chức các giải thể thao cấp huyện, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn và hỗ trợ các xã, thị trấn, khu phố, thôn tổ chức các giải thể thao và trò chơi dân gian truyền thống.

Năm 2023, từ huyện đến các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thể thao để cho người dân ở các khu dân cư có dịp gặp gỡ, giao lưu và tranh tài trong những ngày đầu năm mới, qua đó, vừa đẩy mạnh phong trào TDTT, rèn luyện sức khỏe trong toàn dân, vừa tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho người thi đấu lẫn người cổ vũ, thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm.

Giải Bóng chuyền mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023 tại xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh - Ảnh: M.Đ
Giải Bóng chuyền mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023 tại xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh - Ảnh: M.Đ

Ở Vĩnh Linh, hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng xuân diễn ra sôi nổi nhất bắt đầu từ ngày mồng 4 Tết với các giải bóng chuyền, bóng đá, đua thuyền truyền thống… Mặc dù thời tiết có mưa, lạnh nhưng không thể ngăn được tinh thần yêu thể thao của các vận động viên. Qua đó, đã mang đến bầu không khí tranh tài đầy hấp dẫn, lôi cuốn nhiều người dân đến xem và cổ vũ hết mình cho các giải đấu.

Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Tùng Nguyễn Văn Phú cho biết: “Năm nay, vào sáng 26/1/2023 (mồng 5 Tết), thị trấn Cửa Tùng đã tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống mừng Đảng, mừng xuân nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong mọi tầng lớp nhân dân vào những ngày đầu năm mới. Tham dự giải có 6 đội đua đến từ các khu phố trên địa bàn. Đua thuyền truyền thống ở thị trấn Cửa Tùng có từ lâu đời và đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho người dân nơi đây mỗi dịp Tết cổ truyền dân tộc”.

Ở xã Vĩnh Thủy, hoạt động thể thao dành cho thiếu nhi trong ngày Tết cũng được quan tâm tổ chức thông qua Giải Bóng đá thiếu nhi U11 cho hơn 40 cầu thủ nhí của 4 đội bóng, diễn ra vào ngày 26/1.

Đây là nét mới trong hoạt động thể thao ngày xuân, góp phần ươm mầm và chắp cánh cho các tài năng bóng đá trẻ. Bên cạnh đó, bộ môn bóng chuyền nam, nữ cũng là niềm tự hào của người dân Vĩnh Linh trong những năm qua tiếp tục được quan tâm, ưu tiên tổ chức thi đấu rộng khắp.

Theo anh Dương Quốc Ninh, huyện Vĩnh Linh có thế mạnh là bóng chuyền. Bộ môn này được đông đảo người dân trong toàn huyện yêu thích. Việc tổ chức nhiều giải bóng chuyền trong dịp Tết đến, xuân về nhằm đáp ứng đam mê tranh tài của các vận động viên và sự yêu thích của người dân.

Đồng thời, góp phần thúc đẩy phong trào phát triển mạnh trên toàn huyện, làm cơ sở vững chắc để Vĩnh Linh khẳng định vị trí số 1 trong toàn tỉnh về bóng chuyền mà huyện đã đạt được, tiêu biểu như giành 2 Huy chương Vàng nội dung bóng chuyền nam, nữ tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII - năm 2022.

Tại TP. Đông Hà, không khí thể thao chào xuân mới tưng bừng, rộn ràng và thu hút đông đảo người dân tham gia. Giám đốc Trung tâm VHTT - TDTT TP. Đông Hà Hoàng Thanh Sự cho hay, từ mồng 4 Tết, nhiều giải bóng đá, cầu lông, đẩy gậy, kéo co… đã được tổ chức ở 9 phường trên địa bàn thành phố.

Theo đánh giá chung, năm nay, COVID-19 được kiểm soát nên các phường đều mạnh dạn tổ chức các giải thể thao có quy mô, chất lượng. Các hoạt động TDTT mừng Đảng, mừng xuân được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, huy động nhiều nguồn lực để tổ chức và thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Nhân dân và doanh nghiệp đều hào hứng hưởng ứng, ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần để tổ chức các giải thể thao trong dịp Tết.

Đây là những tín hiệu vui, để ngành TDTT thành phố tiếp tục có những kế hoạch, chiến lược đúng đắn về đẩy mạnh phát triển phong trào thể thao, tiếp tục giữ vững vị thế lá cờ đầu trong toàn tỉnh.

Trên địa bàn toàn tỉnh, các hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão năm 2023 tổ chức rộng khắp với nhiều nội dung thi đấu đa dạng từ những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán. Tại các huyện Triệu Phong, Vĩnh Linh, Hải Lăng, Cam Lộ, Đakrông, Hướng Hóa, thị xã Quảng Trị đều tổ chức nhiều giải thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, đua thuyền, hội vật truyền thống, trò chơi dân gian…

Đây là cơ hội để các tầng lớp nhân dân có sân chơi lành mạnh, gặp mặt thắt chặt tình đoàn kết những ngày đầu năm.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Phan Văn Hóa cho biết, bám sát sự chỉ đạo của Bộ VH,TT&DL, UBND tỉnh, Sở VH,TT&DL đã chỉ đạo, phối hợp với phòng văn hóa và thông tin, trung tâm VHTT-TDTT các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng xuân 2023; hỗ trợ các địa phương tổ chức các hoạt động TDTT trong điều kiện cho phép.

Qua các hoạt động này nhằm phát triển các môn thể thao hiện đại, duy trì các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian, tạo chuyển biến về tư tưởng, nâng cao nhận thức của Nhân dân về vai trò, tác dụng của việc tập luyện TDTT nâng cao sức khoẻ, thể lực và chất lượng cuộc sống, giáo dục ý chí, đạo đức, xây dựng lối sống và môi trường văn hoá lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương, các hoạt động thể thao diễn ra sôi nổi, rộng khắp, hấp dẫn, tạo cho người dân không khí đón Tết, chào xuân rộn ràng niềm vui, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, tạo nhiều khí thế trong năm mới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thăm và tặng quà Tết tại Quảng Trị

Tú Linh |

Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thăm và tặng 50 suất quà Tết cho hội viên Hội Tù chính trị yêu nước và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Quảng Trị.

Đăng Châu - chàng trai đa tài của thể thao phong trào Quảng Trị

Nguyễn Minh Đức |

Nguyễn Đăng Châu (sinh năm 2001) ở thôn Lại An, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, được những người yêu thích thể thao trên địa bàn tỉnh Quảng Trị biết đến là một vận động viên (VĐV) đa tài. Sự nghiêm túc, nỗ lực không ngừng để duy trì và phát triển tài năng của bản thân đã giúp chàng trai trẻ có một “gia tài” thành tích đáng khen ngợi.

Triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023

Thanh Hải |

Ngày 10/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch (VH,TT&DL) năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự hội nghị.

“Thể thao số” liên tục phát triển

Nguyễn Minh Đức |

Ứng dụng công nghệ số trong hoạt động thể thao đã trở nên khá phổ biến trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.