Sôi nổi hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”

Trúc Phương |

Ngày 11/4, Thư viện tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Đông Hà tổ chức hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.


Năm nay, học sinh của 14 trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Đông Hà đã mang đến cho chương trình những phần thi kể chuyện theo sách đặc sắc, hấp dẫn. Nhiều câu chuyện đã gây xúc động mạnh, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả như: câu chuyện về Bác Hồ, Hai Bà Trưng, cuộc chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị... Mỗi câu chuyện đều mang một ý nghĩa, màu sắc riêng. Các em học sinh đã nhập vai, biến câu chuyện trong trang sách thành những vở diễn sinh động, đầy màu sắc trên sân khấu.

Hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình” là một sân chơi, sinh hoạt bổ ích, lý thú, đầy tính sáng tạo, tạo sự đoàn kết, hứng khởi, giao lưu, học hỏi đối với thanh thiếu nhi. Đây cũng là dịp để các em đến với sách, sưu tầm những câu chuyện thấm đẫm về tình yêu thương, truyền được niềm cảm hứng từ trong trang sách đến với mọi người. Qua đó, góp phần giúp thay đổi nhận thức, suy nghĩ của học sinh cũng như tất cả mọi người về sống có trách nhiệm, sống có tâm hồn và không thờ ơ, vô cảm trước cuộc sống xung quanh.

Trao giải xuất sắc cho đội thi Trường Tiểu học và THCS Phường 3 với tiết mục kể chuyện về Hai Bà Trưng - Ảnh: T.P
Trao giải xuất sắc cho đội thi Trường Tiểu học và THCS Phường 3 với tiết mục kể chuyện về Hai Bà Trưng - Ảnh: T.P

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải xuất sắc cho đội thi Trường Tiểu học và THCS Phường 3; 2 giải nhất cho đội thi Trường Tiểu học Hàm Nghi và Trường Tiểu học Sông Hiếu; trao 3 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao 4 giải nhất, 5 giải nhì và 5 giải ba cho các đội thi có phần trưng bày tư liệu, xếp mô hình sách nghệ thuật xuất sắc nhất.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thể lệ Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024

Ban Tổ chức cuộc thi |

Thực hiện Kế hoạch liên ngành số 15/KHLN, ngày 5/4/2024 của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Hội Nhà báo tỉnh và Tạp chí Lao động & Công đoàn về việc tổ chức Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024, Ban Tổ chức Cuộc thi ban hành Thể lệ tổ chức Cuộc thi như sau:

Phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024

Lệ Như |

Ngày 9/4, tại Thư viện tỉnh, Ban Tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Trị năm 2024 và khai mạc trưng bày tư liệu và xếp mô hình sách nghệ thuật.

Hơn 11 tỉ đồng hỗ trợ hộ chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả lợn Châu Phi

Thanh Hằng |

 

Ngày 4/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng ký ban hành quyết định tạm cấp kinh phí hơn 11 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2024 để hỗ trợ các hộ chăn nuôi bị thiệt hại do bệnh dịch tả lợn Châu Phi năm 2021 và 2022.

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý tăng trưởng xanh và phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách

Hoàng Toàn |

Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách, xu thế tất yếu và là giải pháp để các quốc gia vượt qua các thách thức nghiêm trọng.