Sôi nổi hội thi phòng, chống đuối nước cho trẻ em tỉnh Quảng Trị

Trúc Phương |

Ngày 28/3, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa – Thể dục và Du lịch, Dự án Bơi an toàn (Swim for Life) tổ chức lễ phát động và hội thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống đuối nước cho trẻ em tỉnh Quảng Trị năm 2023.

Hội thi phòng, chống đuối nước cho trẻ em tỉnh Quảng Trị năm 2023 với 2 phần thi: Tìm hiểu kiến thức gồm: chào hỏi, tiểu phẩm, tranh tài kiến thức và thực hành kỹ năng gồm thi kỹ năng mặc áo phao đúng cách, kỹ năng ném vật nổi, ném dây cứu đuối.

Tiểu phẩm của đội thi đến từ huyện Cam Lộ gây ấn tượng với khán giả - Ảnh: T.P
Tiểu phẩm của đội thi đến từ huyện Cam Lộ gây ấn tượng với khán giả - Ảnh: T.P
Bằng tài năng và trí thông minh của mình, 40 thí sinh của 4 đội thi đến từ các địa phương: Đông Hà, Cam Lộ, Vĩnh Linh, Triệu Phong đã tạo nên những tiết mục đặc sắc, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo khán giả.

Những năm qua, xác định trẻ em có vai trò đặc biệt quan trọng đối với mỗi gia đình, xã hội, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vẫn luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực của các ngành, đoàn thể, các tổ chức phi chính phủ, cộng đồng xã hội.

Các đội thi hào hứng tham gia phần thi kiến thức - Ảnh: T.P
Các đội thi hào hứng tham gia phần thi kiến thức - Ảnh: T.P

Tuy nhiên nguy cơ trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trẻ em bị tai nạn đuối nước vẫn đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Tính từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh có 116 trẻ tử vong do đuối nước.

Nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn thương tâm ấy hầu hết do các em thiếu sự giám sát, quản lý của gia đình, xã hội; thiếu kiến thức, kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Bên cạnh đó tại các địa phương, hệ thống bể bơi và lực lượng giáo viên dạy bơi còn hạn chế.

Phần thi thực hành kỹ năng vô cùng kịch tính - Ảnh: T.P
Phần thi thực hành kỹ năng vô cùng kịch tính - Ảnh: T.P
Xác định vấn đề phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công tác giáo dục, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, từ tháng 5/2022 đến nay, được sự tài trợ của Tổ chức vận động chính sách Y tế toàn cầu tại Việt Nam (GHAI), Dự án Bơi an toàn (Swim for Life), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức thực hiện Dự án phòng chống đuối nước cho trẻ em tại Quảng Trị, thí điểm tại 3 xã, thị trấn thuộc huyện Triệu Phong gồm: thị trấn Ái Tử, xã Triệu Thượng, xã Triệu Tài.
Trao giải Nhất cho đội thi đến từ huyện Cam Lộ - Ảnh: T.P
Trao giải Nhất cho đội thi đến từ huyện Cam Lộ - Ảnh: T.P
Dự án đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho giáo viên dạy bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em, tập huấn dạy bơi cho 314 trẻ em từ 6 – 15 tuổi, giáo dục kỹ năng bơi an toàn dưới nước thông qua các hoạt động tuyên truyền...

Thông qua hội thi hôm nay, ban tổ chức cũng mong muốn trang bị thêm cho các em học sinh và phụ huynh, giáo viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết, từ đó góp phần giảm thiểu, phòng, tránh các thương tích, tai nạn đuối nước đáng tiếc ở trẻ em có thể xảy ra.

Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ huyện Cam Lộ, giải Nhì và đồng giải Ba lần lượt cho các đội thi đến từ TP. Đông Hà và Triệu Phong, Vĩnh Linh.


(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cặp vợ chồng đuối nước trên sông Hiếu: Tìm thấy thi thể người vợ

Lê Trường |

Ngày 9/3, thông tin từ UBND xã Gio Mai cho biết, các lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể người vợ trong vụ cặp vợ chồng làm nghề chài lưới bị đuối nước trước đó trên sông Hiếu đoạn qua khu vực xã Gio Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Tìm kiếm cặp vợ chồng nghi bị đuối nước trên sông Hiếu

Lê Trường |

Sáng nay 9/3, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện nỗ lực tìm kiếm cặp vợ chồng nghi bị đuối nước trên sông Hiếu ở khu vực xã Gio Việt (huyện Gio Linh).

Đakrông: 11,5 tỉ đồng thực hiện Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em

Kăn Sương |

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đakrông, thực hiện chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn huyện Đakrông giai đoạn 2022 – 2030, trong năm 2022 đơn vị đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn triển khai nhiều hoạt động dạy bơi, dạy kiến thức kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Bão số 5: Đà Nẵng có 3 người tử vong do đuối nước, tai nạn giao thông

Quốc Dũng |

Đến 17 giờ ngày 15/10, thành phố Đà Nẵng đã xác định được 2 trường hợp tử vong do đuối nước và 1 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông trong bão số 5.