Tạm dừng cơ sở kinh doanh nếu không đảm bảo về phòng cháy, chữa cháy

PV |

Lực lượng công an đã xử lý nghiêm và yêu cầu chấm dứt hoạt động với các cơ sở kinh doanh không đáp ứng đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy.

Liên quan tới công tác phòng chống cháy, nổ, thành phố Hà Nội yêu cầu cơ sở kinh doanh trong thời gian sửa chữa, kiên quyết yêu cầu chủ hộ kinh doanh không được hoạt động để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc gây thiệt hại về người và tài sản như thời gian vừa qua.

Đây là thông tin được đưa ra tại phiên họp báo về tình hình kinh tế-xã hội tháng 8/2022, do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chiều 9/9.

 

Làm rõ hơn, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an Hà Nội, cho biết hàng năm, Công an thành phố luôn có kế hoạch phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương của các quận, huyện, thị xã trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Song trên thực tế, vẫn còn nhiều trường hợp vẫn chưa chấp hành nghiêm, lén lút hoạt động và xảy ra một số vụ cháy. Do vậy, lực lượng công an đã phối hợp với các đơn vị xử lý nghiêm và yêu cầu các trường hợp không đủ điều kiện chấm dứt hoạt động.

Nhằm phòng chống cháy nổ, Công an thành phố đã phải huy động nhiều nhân lực để giám sát việc này, song vì lợi nhuận nên nhiều cơ sở vẫn lén lút hoạt động như lấy lý do sửa chữa để hoạt động.

Chính vì vậy, Bộ Công an, Ủy ban Thành phố Hà Nội và Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo rất quyết liệt, đồng thời quy trách nhiệm cho từng cá nhân, tập thể nếu để xảy ra vi phạm trong công tác phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt cơ sở kinh doanh có điều kiện trong đó karaoke sẽ không cho hoạt động khi chưa đáp ứng các quy định của pháp luật.

Dẫn chứng vụ cháy tại quận Cầu Giấy mới đây, cơ quan điều tra công an thành phố đã khởi tố, bắt tạm giam chủ cơ sở để xử lý thật nghiêm, đồng thời địa phương cũng xem xét trách nhiệm các đơn vị để xảy ra vụ việc này, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết: “Lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo rất quyết liệt và giao cho từng đơn vị, nếu xảy ra cháy nổ phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ, Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố về vi phạm trong lĩnh vực này,”.

(Nguồn: Ngày Nay)

Khởi tố vụ án cháy quán karaoke ở Bình Dương khiến 32 người thiệt mạng

An Ly |

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ cháy quán karaoke An Phú làm chết 32 người vào tối ngày 6/9.

Vụ cháy karaoke: Có khách đóng chặt cửa hát tiếp khi nhân viên gọi

Huyền Trang |

Khi xảy ra cháy, nhân viên đi gọi cửa báo cho khách hàng thì một số bị khách kéo vào trong đóng chặt cửa lại, hoặc không nghe lời thông báo của nhân viên mà đóng cửa chặt hát tiếp.

Những kỹ năng thoát hiểm đặc biệt cần nhớ khi xảy ra cháy, nổ

Thanh Mai |

Dưới đây là những kĩ năng thoát hiểm vô cùng quan trọng khi xảy ra cháy nổ, đảm bảo an toàn tính mạng bản thân và gia đình.

Số nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú tăng lên 33 người

Trung Hiếu |

Theo thông tin từ Công an Bình Dương, số nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú đã lên 33 người, gồm 17 nam và 16 nữ.