Tạm dừng hoạt động chợ Đông Hà để tiêu độc khử trùng

Lâm Thanh |

Trước những diễn biến phức tạp của COVID - 19, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương tại chợ Đông Hà từ 18 giờ ngày 18/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo ông Trương Đức Phụ, Trưởng ban quản lý chợ Đông Hà, chợ sẽ tạm dừng hoạt động trong vài ngày để thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng, đảm bảo phòng chống COVID-19.

Chợ Đông Hà bắt đầu đóng cửa tạm dừng hoạt động từ 18 giờ hôm nay 18/9/2021 -  Ảnh: L.T
Chợ Đông Hà bắt đầu đóng cửa tạm dừng hoạt động từ 18 giờ hôm nay 18/9/2021 - Ảnh: L.T
Chợ Đông Hà có khoảng 1.400 tiểu thương buôn bán, từ ngày 29/8/2021, thành phố Đông Hà áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ thì những hộ tiểu thương kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đã đóng cửa; chỉ còn vài trăm hộ buôn bán các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô đóng gói duy trì hoạt động.

Tuy nhiên, sau khi xuất hiện liên tiếp nhiều ca dương tính trong cộng đồng trong những ngày qua, nhiều tiểu thương cũng đã tự nghỉ bán để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 16 giờ chiều nay chỉ còn một số tiểu thương ở hàng rau, củ còn bán nhưng rất ít người đến mua; tiểu thương còn lại ở một số quầy thực phẩm khô, măng, hoa quả, đồ vàng mã...  tất bật sắp xếp, thu dọn đồ đạc, chuẩn bị đóng cửa.

Được biết, trước khi tạm dừng hoạt động, Ban quản lý chợ đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ tiểu thương kinh doanh và nhân viên phục vụ hoạt động của chợ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

4 ca COVID-19 cộng đồng mới được ghi nhận tại thành phố Đông Hà

Quang Đăng |

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, đến 11 giờ, hôm nay 18/9/2021, trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) ghi nhận mới 4 người dương tính với SARS-CoV-2. Những người này đều ở cộng đồng, trú tại Phường 1, Phường 2 và Phường 5.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam kiểm tra các khu vực phong tỏa tạm thời ở thành phố Đông Hà

Đình Tuấn |

Ngày 18/9/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam kiểm tra các khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao đang được phong tỏa tạm thời trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Gần 1.900 tiểu thương các chợ ở thành phố Đông Hà được xét nghiệm COVID-19

Mai Lâm |

Trước những diễn biến phức tạp của COVID-19, đến tối 17/9/2021 có khoảng trên 1.900 tiểu thương tại 8 chợ ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Lập hàng loạt chốt kiểm tra y tế ở các cửa ngõ vào TP. Đông Hà

Trường Sơn |

Ngay sau khi ghi nhận 10 ca mắc mới trong cộng đồng, chiều ngày 16/9/2021, tỉnh Quảng Trị đã thành lập các chốt kiểm tra y tế trên các tuyến đường giáp ranh TP. Đông Hà nhằm khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh.