Tạm dừng nhiều hoạt động để quyết liệt phòng, chống COVID-19

Q.H |

Ngày 2/8/2020, theo Công điện số 07 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống COVID-19, nhiều hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh sẽ phải tạm dừng từ ngày 2/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động, sự kiện tập trung trên 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Cùng với đó, các hoạt động khác phải tạm dừng gồm: Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ khu vui chơi, giải trí, câu lạc bộ gym, zumba, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường; các hoạt động tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở dạy thêm, học thêm, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học trên địa bàn tỉnh.

Tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Quang Hoàng
Tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Quang Hoàng

Tại công điện, UBND tỉnh yêu cầu, từ ngày 2/8/2020 đến khi có thông báo mới, người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết và hạn chế đi đến các tỉnh, thành phố đang có COVID-19. Mọi người thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn. Cũng trong quãng thời gian trên, yêu cầu UBND tỉnh đặt ra là hạn chế các cuộc họp chưa cần thiết, tăng cường họp và xử lý công việc theo hình thức trực tuyến, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian chống dịch; hạn chế hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh.

Để quyết liệt phòng, chống COVID-19, UBND tỉnh đã phân công trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan. Cụ thể, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay việc xét nghiệm nhanh vi rút SARS-CoV-2 để phân loại, sàng lọc tất cả người trở về từ thành phố Đà Nẵng và những người có yếu tố nguy cơ; kích hoạt tất cả các cơ sở cách ly y tế theo Quyết định 1114/QĐ-UBND, ngày 29/4/2020 của UBND tỉnh về việc phê duyệt địa điểm cách ly y tế để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải, Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà và Trung tâm Y tế các huyện: Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, Đakrông, Hướng Hóa; tiếp tục chỉ đạo việc khám chữa bệnh, bán thuốc điều trị của các cơ sở y tế tư nhân, các cơ sở bán thuốc tân dược để tất cả các bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho phải được khai báo y tế, tự cách ly và xét nghiệm SARS-CoV-2.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn xác định việc phòng, chống COVID-19 hiện nay là việc làm cấp bách ưu tiên hàng đầu của địa phương, cơ sở; phối hợp với các ngành chức năng và các cơ quan thông tấn báo chí thông tin nhanh chóng, kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh; triển khai các biện pháp phòng ngừa, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang, bất ổn trong xã hội.

Các cơ quan thuộc tuyến đầu chống dịch gồm: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ tiếp tục tập trung kiểm soát chặt chẽ mọi trường hợp nhập cảnh vào địa bàn tỉnh để thực hiện quản lý và tổ chức cách ly y tế theo đúng quy định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đàn ông ngoại tình yêu vợ hay nhân tình hơn?

Truy Nguyệt |

Khi lén lút quan hệ với một người phụ nữ khác bên ngoài khiến đàn ông cảm thấy vô cùng phấn khích. Họ thừa biết việc mình làm là sai trái nhưng họ lúc nào có cảm giác vui vẻ, được thỏa mãn sinh lý. Chính điều đó thúc đẩy họ đi tìm người phụ nữ khác.

4 thực phẩm vàng giúp mẹ bầu phòng ngừa dị tật thai nhi từ trong trứng nước

Min Min |

Những thực phẩm dưới đây giàu vitamin, khoáng chất, sắt, kali, canxi, folate.. giúp mẹ bầu phòng ngừa dị tật cho bé yêu của mình hiệu quả.

Quảng Trị sẽ xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 đối với người về từ vùng dịch

Hưng Thơ |

Tỉnh Quảng Trị đang gấp rút mua sắm thêm trang thiết bị để triển khai xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng cho tất cả người trở về từ Đà Nẵng và những người có nguy cơ mắc SARS-CoV-2.

Cận cảnh bệnh viện dã chiến đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng

PV |

Sáng 1/8, sau một đêm tích cực thu dọn, chuẩn bị, bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng đón bệnh nhân COVID-19.