Tấm lòng của Hội Tennis “Triệu Phong yêu thương”

Ngọc Trang |

Bên cạnh hoạt động giao lưu thi đấu rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe, thắt chặt tình đồng hương, thời gian qua, Hội Tennis “Triệu Phong yêu thương” tại TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều cách làm hay, có ý nghĩa thiết thực để hướng về quê nhà. 

Đặc biệt, hội tổ chức nhiều giải Tennis huy động quỹ thực hiện hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Triệu Phong (Quảng Trị), góp phần cùng địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội.

Hội Tennis “Triệu Phong yêu thương” vừa phối hợp với chính quyền địa phương khởi công 4 ngôi nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 240 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có khả năng xây dựng nhà ở trên địa bàn huyện Triệu Phong.

Bà Hoàng Thị Bài ở thôn Đại Hào, xã Triệu Đại may mắn là 1 trong số hộ gia đình được hỗ trợ xây nhà lần này. Bà rất vui vì tết Nguyên đán năm nay mẹ con bà có nơi ăn, chốn ở ổn định, cao ráo, không còn lo sợ mỗi khi mưa bão đến.

Hội Tennis “Triệu Phong yêu thương” tặng nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnhđặc biệt khó khăn ở huyện Triệu Phong - Ảnh: N.T
Hội Tennis “Triệu Phong yêu thương” tặng nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnhđặc biệt khó khăn ở huyện Triệu Phong - Ảnh: N.T

Những năm qua, bà cùng người con trai bị tâm thần ở trong căn nhà xuống cấp. Già yếu, bà vừa chăm con bị bệnh, lo miếng ăn hằng ngày, vừa phải vất vả tìm mọi cách tránh trú cho hai mẹ con khi có mưa to, gió lớn.

“Nhờ có Hội Tennis “Triệu Phong yêu thương” hỗ trợ kinh phí xây nhà mới, Tết nay mẹ con tôi có nhà mới để ở, che mưa, che nắng. Tôi thật sự vui mừng, cảm ơn hội rất nhiều vì giúp cho giấc mơ có nhà ở kiên cố của hai mẹ con tôi trở thành hiện thực”, bà Bài xúc động nói.

Hội Tennis “Triệu Phong yêu thương” được thành lập từ năm 2017 với mục đích hướng về quê hương chăm lo công tác nhân đạo, từ thiện. Hội quy tụ các thành viên là con em quê hương Triệu Phong đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh có chung niềm đam mê môn thể thao quần vợt.

Phần lớn các thành viên trong hội xuất thân từ gia đình nghèo khó nên họ thấu hiểu những thiếu thốn của những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải đối mặt hằng ngày. Do đó, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, năm nào hội cũng tổ chức giải thi đấu để gây quỹ nhằm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê hương Triệu Phong.

Riêng năm 2022, hội mở rộng trao cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Hướng Hoá và Hải Lăng. Những hoạt động mà hội hướng đến như: xây nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, hỗ trợ vốn làm ăn cho hộ nghèo, trao tặng bữa ăn yêu thương cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện.

Qua 6 năm đi vào hoạt động, Hội Tennis “Triệu Phong yêu thương” năm nào cũng tổ chức giải thi đấu quần vợt để gây quỹ. Với ý nghĩa các hoạt động gây quỹ đầy tính nhân văn, số lượng vận động viên tham gia thi đấu giải ngày càng tăng và các nhà hảo tâm đóng góp vào quỹ ngày càng nhiều hơn. Đến nay, tổng nguồn quỹ hội huy động được hơn 4,5 tỉ đồng.

Hội cũng nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện của chính quyền các địa phương trên địa bàn huyện Triệu Phong để thực hiện hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến nay, hội đã hỗ trợ xây dựng 11 ngôi nhà tình thương và nhà đại đoàn kết; trao hơn 1.200 suất quà cho hộ nghèo, hội viên người mù, các gia đình bị thiệt hại bởi thiên tai, hộ có hoàn cảnh khó khăn… mỗi suất trị giá từ 1 - 2 triệu đồng.

Đặc biệt, với mong muốn tiếp sức cho các em tiến xa hơn trên con đường học vấn, hội trao gần 200 suất học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học, trị giá mỗi suất từ 8 - 10 triệu đồng.

Em Trần Thị Tư Kiêm ở xã Triệu Lăng cho biết: “Em sinh ra trong gia đình đông con, mẹ mất sớm, một mình bố vất vả nuôi các con. Đầu năm học mới này, em may mắn được Hội Tennis “Triệu Phong yêu thương” tặng học bổng 8 triệu đồng.

Học bổng kịp thời giúp em có thêm điều kiện mua sắm dụng cụ học tập, sách vở, quần áo đồng phục, tiếp sức cho em đến trường. Em sẽ cố gắng nhiều hơn trong học tập để không phụ tấm lòng của gia đình, thầy cô giáo, bạn bè và các nhà hảo tâm, trong đó có Hội Tennis “Triệu Phong yêu thương” đã dành cho em”.

“Lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đã nhiều năm, trong tâm thức chúng tôi lúc nào cũng nghĩ về quê hương, nơi mình được sinh ra, lớn lên, học tập. Tình yêu quê hương, làng xóm, tình đoàn kết với mọi người được hình thành trong mỗi chúng tôi ngay khi còn ở quê nhà.

Do đó, khi đi xa, mỗi khi quay trở về làm được những việc gì có ý nghĩa cho người dân nghèo Triệu Phong, chúng tôi cảm thấy rất vui. Hy vọng với những phần quà được hội hỗ trợ sẽ góp phần làm ấm lòng, giúp những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở quê hương có thêm điều kiện học tập, lao động, vươn lên sống tốt hơn”, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Tennis “Triệu Phong yêu thương” chia sẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tấm lòng của cư sĩ Lê Văn Diêu

Hằng Nga |

Cư sĩ Lê Văn Diêu (79 tuổi), Phó Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thị xã Quảng Trị; Giám đốc Trung tâm Dạy nghề miễn phí Phùng Xuân luôn tâm niệm lời đức Phật dạy để sống tốt đời, đẹp đạo, cống hiến những việc làm có ích cho xã hội.

Tấm lòng của vị chủ tịch kháng chiến

Tú Linh |

Ông Trương Quang Phiên, người làng Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh (Quảng Trị), từng có thời gian dài giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Kháng chiến Hành chính tỉnh Quảng Trị (nay là Chủ tịch UBND tỉnh) trong những năm kháng chiến chống Pháp. Ông là người có trách nhiệm đối với quê hương, đất nước và sự nghiệp cách mạng. Cuộc đời ông là một câu chuyện đầy tình người.

Ni sư có tấm lòng nhân ái

Hiếu Giang |

Với phương châm sống “Tốt đời đẹp đạo”, ngoài thực hiện tốt vai trò của một tu sĩ luôn rèn luyện, trau dồi đạo hạnh, ni sư Thích Nữ Minh Huy, trụ trì chùa Kiều Đàm (Phường 4, TP. Đông Hà, Quảng Trị) còn phát tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang niềm vui, hạnh phúc đến những mảnh đời bất hạnh. Với những đóng góp của mình, năm 2022, ni sư Minh Huy vinh dự là 1 trong 10 công dân tiêu biểu được thành phố tuyên dương.

Tấm lòng nhân ái của Sư cô Nguyệt Liên

Lê Trường |

Sinh ra và lớn lên ở Quảng Ngãi nhưng Ni sư Thích Nữ Nguyệt Liên (tên thường gọi là Sư cô Nguyệt Liên), trụ trì Tịnh xá Ngọc Lộ đã gắn bó với huyện Cam Lộ (Quảng Trị) như quê hương thứ hai của mình. Ở đây bà được mọi người cảm phục, trân quý vì có nhiều hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ trẻ em bị khuyết tật, những hoàn cảnh gặp khó khăn, bất hạnh trong xã hội.