Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo:

Tặng 100 suất quà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn

Văn Sáu |

Ngày 02/3/2024, tại bản Hà Lệt, xã Tân Thành, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thành tặng 100 suất quà cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bản Hà Lệt, xã Tân Thành với gần 100% là người đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều sinh sống, đời sống kinh tế hết sức khó khăn, người dân không có công ăn việc làm ổn định.

 

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” và thấu hiểu những khó khăn vất vả của Nhân dân, Nhân kỷ niệm 35 Ngày Biên phòng toàn dân và 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo kết nối với mạnh thường quân tặng 100 suất quà (mỗi suất trị bao gồm: 5kg gạo, 01 thùng mì, 1 chai nước mắm) cho cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ông Hồ Sáu, trú tại bản Hà Lệt chia sẻ: Nhà tôi có 9 nhân khẩu, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, được Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương quan tâm tặng quà, gia chúng tôi vô cùng biết ơn, đây là nguồn động lực để gia đình tôi cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

 

Đồng chí Thượng tá Phan Mạnh Trường - Chính trị viên Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo cho biết: Phát huy truyền thống 65 năm của Bộ đội Biên phòng, với đạo lý tốt đẹp của dân tộc, Đảng, Nhà nước với trách nhiệm, tình cảm luôn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Sức mạnh của toàn dân và cả hệ thống chính trị đã được huy động để cùng chăm lo cho cho người dân. Đồn Biên phòng cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân triển khai hiệu quả nhiều hoạt động nhằm xóa đói, giảm nghèo bền vững, từ đó giúp cán bộ, chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

 

Trao quà Tết cho người yếu thế

Trúc Phương |

Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn – 2024, ngày 27/1, Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em (NKT,NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình trao quà Tết xuân Giáp Thìn – 2024 cho NKT, NNDC, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các huyện Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng tham dự chương trình.

Trao 50 triệu đồng cho quỹ khuyến học xóm Dương

Nguyễn Vinh |

Ngày 13/1, Ban Khuyến học xóm Dương, thôn Cổ Thành, xã Triệu Thành (Triệu Phong, Quảng Trị) tổ chức trao quà khuyến học cho 76 học sinh, sinh viên của thôn với tổng số tiền 50 triệu đồng. Đây là số tiền do gia đình ông Hồ Ứng Luyện ở xóm Dương ủng hộ.

Tổng kết và trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Quảng Trị năm 2023

Đức Việt |

Ngày 12/1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quảng Trị phối hợp Hội LHPN tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Quảng Trị năm 2023.

Trao giải cho 12 sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch tỉnh Quảng Trị

Trúc Phương |

Ngày 11/1, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Quảng Trị, lần thứ 2 tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch tỉnh Quảng Trị.