Tặng bằng khen cho 3 học sinh dũng cảm cứu người bị đuối nước

Trần Tuyền |

Ngày 11/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ký quyết định tặng bằng khen cho 3 em: Trần Viết Tôn, Nguyễn Vĩnh An, Bùi Trường Giang, đều là học sinh lớp 8, Trường Tiểu học & THCS Gio Hải số 1, xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị) vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước tại biển Cửa Việt ngày 3/4/2021.

Ngoài bằng khen, mỗi em nhận được 1.490.000 đồng tiền thưởng.
Trước đó, vào chiều 3/4/2021, trong lúc chạy thể dục tại bãi tắm Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, em Trần Viết Tôn, Nguyễn Vĩnh An và Bùi Trường Giang phát hiện có 6 học sinh Trường Trưng Vương, TP. Đông Hà đang bị đuối nước khi tắm biển.

Trước đó, 3 em: Trần Viết Tôn, Nguyễn Vĩnh An, Bùi Trường Giang được UBND huyện Gio Linh tuyên dương, khen thưởng vì hành động dũng cảm cứu người - Ảnh: Trần Tuyền
Trước đó, 3 em: Trần Viết Tôn, Nguyễn Vĩnh An, Bùi Trường Giang được UBND huyện Gio Linh tuyên dương, khen thưởng vì hành động dũng cảm cứu người - Ảnh: Trần Tuyền

Mặc dù trong nhóm này có 1 bạn nam tên Đạt biết bơi nhưng chỉ cứu được 2 bạn nữ vào bờ, sau đó bị đuối sức. Nghe tiếng kêu cứu của 2 bạn nữ, Tôn, An và Giang lập tức bơi ra biển để cứu Đạt và 2 bạn nam khác vào bờ an toàn. Vì nước quá sâu lại kiệt sức nên 3 em không thể cứu được 1 học sinh còn lại. Tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của em học sinh bị đuối nước và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Được biết, cả 3 em đã được Chủ tịch UBND huyện Gio Linh tặng giấy khen và Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” vì hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Công ty Thái Lan mở "kỳ nghỉ vaccine" để cứu vãn ngành du lịch

Hải Nam |

Một chuyến đi từ Thái Lan tới Mỹ, tiêm vaccine và tận hưởng kỳ nghỉ có giá từ 2.400 – 6.400 USD. Giám đốc một công ty lữ hành Thái Lan cho biết, "chúng tôi phải làm bất cứ thứ gì có thể".

Ghép tạng của chàng trai 24 tuổi bị tai nạn, cứu sống 4 người

Thanh Mai |

Các tạng hiến gồm một lá gan, một quả tim, hai quả thận, trong đó các tạng được bảo quản trong nhiều lớp lạnh 4 độ C để đưa về TP.HCM.

Chủ tịch nước gửi lời chia buồn tới gia đình sinh viên quên mình cứu bạn

PV |

Ngày 2.5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã - người đã quên mình cứu 3 bạn bị đuối nước tại bãi biển Phú Vang, Thừa Thiên Huế ngày 30.4.

Cấp cứu kịp thời chiến sỹ dân quân bị rắn cắn lúc tuần tra chống dịch COVID-19

Nguyễn Phan |

Ngày 02/5/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, một chiến sỹ dân quân thường trực đã bị rắn lục cắn trong lúc tuần tra phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.