Tặng công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” và “Sân chơi cho em”

Trúc Phương |

Ngày 17/9, tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Triệu Phong tổ chức chương trình trao tặng công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” và “Sân chơi cho em”. Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Công trình “Ánh sáng đường quê” có tổng chiều dài là 1 km với hệ thống cột sắt, đèn năng lượng mặt trời và cờ Tổ quốc. Tổng kinh phí của công trình là 50 triệu đồng, được huy động từ các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng nguồn vốn đối ứng của người dân địa phương. Sau khi đi vào sử dụng, công trình sẽ góp phần chiếu sáng tuyến đường liên thôn, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương, làm đẹp đường làng ngõ xóm, đảm bảo ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Trao tặng công trình “Sân chơi cho em” cho địa phương - Ảnh: T.P
Trao tặng công trình “Sân chơi cho em” cho địa phương - Ảnh: T.P

 Dịp này, với mục đích giúp các em nhỏ vùng nông thôn có thêm địa điểm vui chơi an toàn, tránh xa các tai nạn, tệ nạn ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của các em, ban tổ chức cũng đã trao tặng công trình “Sân chơi cho em” với tổng trị giá 20 triệu đồng gồm các hạng mục: xích đu, bập bênh, cầu thăng bằng được thiết kế với màu sắc vui tươi, đảm bảo chất lượng, an toàn, phù hợp với độ tuổi trẻ mầm non, tiểu học. Sân chơi sẽ góp phần tạo không gian vui chơi lành mạnh, bổ ích, từ đó nâng cao sức khỏe thể chất, mang đến niềm vui cho các em thiếu nhi. Tổng giá trị của 2 công trình là 70 triệu đồng.

Công trình “Ánh sáng đường quê” sẽ góp phần phục vụ nhu cầu chiếu sáng và đi lại của người dân - Ảnh: T.P
Công trình “Ánh sáng đường quê” sẽ góp phần phục vụ nhu cầu chiếu sáng và đi lại của người dân - Ảnh: T.P

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Lễ bàn giao công trình xây dựng sân chơi và nhà vệ sinh tại điểm trường A Cha

Bảo Phú |

Ngày 05/08/2022, Trường TH&THCS A Xing (xã Lìa, Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức lễ bàn giao công trình xây dựng sân chơi và nhà vệ sinh cho điểm trường A Cha. 

Cùng con đi về phía ánh sáng

Võ Khánh Linh |

9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, không có người mẹ nào lại không mong muốn con mình lớn lên mạnh khỏe. Nhưng vẫn có những người mẹ phải đón nhận sự thật cay đắng khi con mắc phải chứng tự kỷ. Dù có lúc bất lực, đớn đau, tuyệt vọng nhưng những người mẹ mà tôi gặp gỡ lại có một điểm chung là luôn mạnh mẽ đối diện và không bao giờ buông xuôi trước tình trạng của con mình. Họ chọn cùng con đi về phía ánh sáng…

Sân chơi Rung chuông vàng tìm hiểu về cuộc đời, thân thế Tổng Bí thư Lê Duẩn

Trúc Phương |

Nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn 7/4 (1907 – 2022), ngày 1/4, Nhà Thiếu thi tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trường Tiểu học Triệu Thành (huyện Triệu Phong) tổ chức Sân chơi Trạng nguyên nhỏ tuổi dưới hình thức Rung chuông vàng với chủ đề “Tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Tổng Bí thư Lê Duẩn”. 

Dấu ấn từ sân chơi “Ươm mầm sáng tạo” của học sinh

Hiếu Giang |

Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2011, đến nay Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh học sinh trung học do Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Trị tổ chức đã trở thành sân chơi trí tuệ, sáng tạo khoa học, công nghệ… thu hút đông đảo học sinh tham gia. Từ sân chơi bổ ích và quen thuộc này, đã có nhiều đề tài, dự án sáng tạo của học sinh tỉnh Quảng Trị được vinh danh, trao giải ở cấp tỉnh, cấp quốc gia và quốc tế.