Tăng cường hoạt động các chốt kiểm tra y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Thế An - Trần Tú |

Từ 14/5, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định về việc thành lập các chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch COVID-19 vào địa bàn tỉnh Quảng Trị. Với tinh thần không lơ là chủ quan, hoạt động kiểm soát y tế tại các chốt hiện vẫn đang được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, góp phần vào việc phòng chống dịch bệnh Covid - 19 khi tình hình đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

Chốt kiểm tra y tế trên tuyến quốc lộ 1A giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế trên địa bàn xã Hải Chánh huyện Hải Lăng hiện hoạt động 24/24 giờ với 3 ca liên tục, có nhiệm vụ kiểm tra y tế, đo thân nhiệt đối với những người đi qua địa phận tỉnh Quảng Trị. Với việc trở thành hàng rào đầu tiên sàng lọc các đối tượng nguy cơ, chốt kiểm tra y tế huyện Hải Lăng đã thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra y tế và nhận được sự chấp hành của đông đảo Nhân dân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không chỉ kiểm tra và khai báo y tế, tại chốt kiểm soát y tế Hải Lăng, việc hướng dẫn người dân cài đặt Bluzone cũng được tích cực triển khai, đặc biệt đối với người và phương tiện đến hoặc đi qua các địa phương có dịch hoặc có ca mắc. Với khoảng 150-200 lượt người được kiểm tra và hướng dẫn cài Bluzone mỗi ngày, sẽ đồng nghĩa với nhiều hàng rào y tế được lập nên, góp phần đẩy lùi Covid - 19.

Khai báo y tế trung thực và chính xác là chìa khoá quan trọng để đẩy lùi dịch bệnh Covid 19. Chính vì thế, ngoài việc vào cuộc tích cực, nghiêm túc của các cơ quan chức năng, mỗi một người dân phải chủ động phòng ngừa cho bản thân, thực hiện nghiêm thông điệp “5k” của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Nhận quân hàm trên các chốt biên cương

Xuân Thế |

Theo chân Thượng tá Võ Hồng Việt – Phó Chính ủy, cùng đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị lên trao quyết định thăng quân hàm cho các đồng chí sĩ quan thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống chống dịch COVID-19 ở biên cương.

Hỗ trợ lắp đặt thiết bị điện tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19

Thế Minh |

 Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quảng Trị đã tiến hành kéo dây sau công tơ và lắp đặt một số thiết bị sử dụng điện tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thôn Thuận 5 - xã Thuận, huyện Hướng Hóa.

Đà Nẵng: Bắt khẩn cấp tài xế xe khách nhốt CSGT, tông chốt kiểm dịch

Hữu Long |

Công an Đà Nẵng vừa bắt khẩn cấp tài xế Nguyễn Văn Tuấn của nhà xe Chín Nghĩa (Quảng Ngãi), để điều tra làm rõ hành vi "chống người thi hành công vụ".

Tài xế nhốt CSGT trên xe khách, tông chốt kiểm dịch COVID-19 bị bắt

Xuân Tiến |

Công an huyện Hòa Vang, Đà Nẵng bắt khẩn cấp tài xế nhốt CSGT trên xe khách rồi tông trạm kiểm soát dịch COVID-19 để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ”.