Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh dược phẩm, vật tư, thiết bị y tế

Lê An |

Trong bối cảnh tình hình COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang diễn biến hết sức phức tạp, nhu cầu về các mặt hàng dược phẩm, vật tư, thiết bị y tế phục vụ phòng, chống và điều trị COVID-19 tăng cao, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) tỉnh vừa có văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương, lực lượng chức năng tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh dược phẩm, vật tư, thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đề nghị Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành, lực lượng chức năng tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh dược phẩm, vật tư, thiết bị y tế, nhất là việc cung ứng, phân phối dược phẩm, vật tư, thiết bị y tế phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng dược phẩm, vật tư, thiết bị y tế tại các cơ sở kinh doanh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao.

Lực lượng chức năng kiểm tra việc kinh doanh mặt hàng dược phẩm, vật tư, thiết bị y tế tại thành phố Đông Hà - Ảnh: L.A
Lực lượng chức năng kiểm tra việc kinh doanh mặt hàng dược phẩm, vật tư, thiết bị y tế tại thành phố Đông Hà - Ảnh: L.A

Cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với các ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát việc niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết đối với mặt hàng dược phẩm, vật tư, thiết bị y tế của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh; triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng gây tăng giá bất hợp lý để trục lợi khi nhu cầu sử dụng dược phẩm, vật tư, thiết bị y tế tăng cao.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng tăng cường công tác điều tra, phát hiện đấu tranh xóa bỏ các đường dây, đối tượng tập kết dược phẩm, vật tư, thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, lợi dụng nhu cầu người dân tăng cao tuồn hàng vào thị trường để tiêu thụ, gây khó khăn cho công tác phòng chống COVID-19 và bất ổn trong xã hội.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp với lực lượng quản lý thị trường, thanh tra Sở Y tế giám sát thường xuyên các cơ sở kinh doanh dược phẩm, vật tư, thiết bị y tế trên địa bàn, kịp thời phát hiện, cung cấp thông tin cho các ngành, lực lượng chức năng để xử lý.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bộ Y tế đề xuất cho F0, F1 đi làm

Thanh Bình |

Trong đề xuất gửi Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 ngày 5/3, Bộ Y tế đã kiến nghị cho F0, F1 đi làm trong thời gian cách ly.

Đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế ở vùng núi

Hoài Nhung |

Đặt chân đến nhiều bản làng ở huyện Đakrông và Hướng Hóa (Quảng Trị), chúng tôi nhận thấy các cơ sở y tế cơ bản làm tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo cho người dân được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, được sống trong môi trường an toàn, phát triển tốt từ thể chất lẫn tinh thần… Người dân hài lòng và đánh giá tốt chất lượng khám, chữa bệnh và tinh thần, trách nhiệm cao của đội ngũ y, bác sĩ đối với bệnh nhân.

Phải đảm bảo F0 được tiếp cận với dịch vụ y tế khi cần

Quang Hiệp |

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam tại cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương tổ chức vào ngày 1/3 để bàn giải pháp phòng chống COVID-19 trong bối cảnh số ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tăng nhanh.

Triển khai thí điểm khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp

Thanh Mai |

Bộ đề nghị các đơn vị chuẩn bị kế hoạch nguồn lực để triển khai tiếp đón, tổ chức khám chữa cho người bệnh có CCCD gắn chíp tích hợp mã BHYT.