Tặng gần 101 nghìn suất quà Tết cho người có công với cách mạng, các đối tượng yếu thế

A.Q |

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tỉnh Quảng Trị đã trao tặng 108.053 suất quà cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng khác với tổng kinh phí 54.964 triệu đồng.

Trong đó, quà của Chủ tịch nước tặng người có công với cách mạng và gia đình chính sách là 26.493 suất, tổng kinh phí 8.073,6 triệu đồng; quà của tỉnh, cấp huyện, cấp xã tặng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khó khăn là 8.786 suất, với tổng kinh phí từ ngân sách địa phương 3.781,9 triệu đồng; quà từ kinh phí xã hội hóa tặng hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là 72.774 suất, tổng kinh phí 43.109 triệu đồng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang thăm, tặng quà Tết cho gia đình có công với cách mạng - Ảnh: Lệ Như
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang thăm, tặng quà Tết cho gia đình có công với cách mạng - Ảnh: Lệ Như

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã đề xuất và được Trung ương phân bổ 1.063,065 tấn gạo để cấp phát cho 14.712 hộ (70.871 nhân khẩu) thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số có thêm điều kiện đón Tết.
Về tình hình thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão cho người lao động, qua khảo sát tại 121 doanh nghiệp trên địa bàn, mức thưởng thấp nhất là 500 nghìn đồng/người và cao nhất là 110 triệu đồng/người. Tại các công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, mức thưởng Tết cao nhất 50 triệu đồng/người.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tặng quà Tết cho cán bộ tiền khởi nghĩa - Ảnh: Minh Đức
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tặng quà Tết cho cán bộ tiền khởi nghĩa - Ảnh: Minh Đức

Ngoài tiền lương, thưởng, tùy theo điều kiện mà các doanh nghiệp còn có các hình thức khác để hỗ trợ, chăm lo người lao động như tặng quà, tặng tiền tàu xe về quê; bố trí thời gian nghỉ Tết hợp lý để người lao động có lịch trình phù hợp, đặc biệt đối với lao động làm việc xa quê.

Trao quà Tết cho thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Đức Việt
Trao quà Tết cho thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Đức Việt

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thăm và tặng quà Tết tại Quảng Trị

Tú Linh |

Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thăm và tặng 50 suất quà Tết cho hội viên Hội Tù chính trị yêu nước và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Quảng Trị.

Trao 164 suất quà cho hộ nghèo, người có công xã Vĩnh Sơn

Hiền Lương |

Sáng ngày 17/1/2022, UBND xã Vĩnh Sơn (Vĩnh Linh, Quảng Trị) tổ chức chương trình trao quà Tết sum vầy Xuân Quý Mão 2023 cho các hộ nghèo, người có công ở xã Vĩnh Sơn.

Đại biểu Quốc hội Hồ Thị Minh tặng quà tết cho người dân miền núi Đakrông

Hoàng Lâm |

Ngày 17/1/2023, bà Hồ Thị Minh, Đại biểu Quốc hội, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị đã trao 50 suất quà (500.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 200.000 đồng) cho 50 gia đình chính sách, hộ nghèo, người có uy tín... trên địa bàn xã Mò Ó, huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị.

Trao quà Tết cho thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Đ.V |

Ngày 14/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức chương trình “Thăm, tặng quà thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão- 2023.