Tặng giống cây ăn quả cho người dân Raly- Rào

Huệ Năng |

Hơn 250 cây ăn quả đã được nhà văn Hoàng Hải Lâm (công tác ở Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị) trao cho các hộ dân thôn Raly- Rào (xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hoá).

Ngày 6/4/2022, sau thời gian kêu gọi đóng góp từ các Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh, nhà văn Hoàng Hải Lâm đã trao hơn 250 cây ăn quả cho 45 hộ dân tại khu tái định cư thôn Raly- Rào và tặng 1 số hộ dân ở thôn Chênh Vênh (xã Hướng Phùng) trồng thử nghiệm.

 

Các loại cây ăn quả như nhãn, vú sữa, đào… đã được trao tận tay cho người dân. Số cây này sẽ được trồng quanh vườn nhà và các trục đường chính của khu tái định cư. “Chúng tôi vẫn mừng khi cây của các nhà tài trợ được người dân đón nhận rất nhiệt tình. Hi vọng sau nhiều năm trở lại, khu tái định cư này sẽ phủ màu xanh của cây cối. Ngoài việc làm bóng mát, những giống cây này sẽ cho quả tạo thu nhập,  ngoài ra đó là niềm vui cho trẻ em vùng bản”, nhà văn Hoàng Hải Lâm cho biết.

 
 

  Thôn Raly- Rào có 45 hộ dân với 171 nhân khẩu. Đây là khu tái định cư được thành lập sau trận lũ lụt năm 2020, những hộ dân này nằm trong khu vực sạt lở dưới chân núi Ta Bang phải di dời đến nơi ở mới, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn.

 
 
 

Hướng Hóa tích cực phục hồi diện tích cây hồ tiêu

Bích Liên |

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh, cùng với sự bấp bênh về giá cả nên nhiều hộ nông dân trồng tiêu tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) không đầu tư chăm sóc, làm cho cây hồ tiêu bị giảm năng suất. Trước tình hình đó, được sự hỗ trợ của ngành nông nghiệp huyện và giá hồ tiêu đang tăng lên đã tạo động lực cho nhiều hộ nông dân Hướng Hóa tích cực phục hồi, trồng mới diện tích cây hồ tiêu.

Hướng Hóa: Xây dựng 14 mô hình thâm canh, xen canh cây sắn bền vững

Sỹ Hoàng |

Để giúp người dân canh tác cây sắn theo hướng bền vững, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đang triển khai nhân rộng mô hình thâm canh, xen canh cây sắn gắn với vùng nguyên liệu của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa. Qua đó từng bước hỗ trợ người dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, sản lượng cây sắn trên diện tích trồng sắn kém hiệu quả.

Cam Lộ: Cây an xoa đạt sản lượng từ 15 - 20 tấn/ha

Anh Vũ |

Sau gần một năm xuống giống, những diện tích cây an xoa đầu tiên ở huyện Cam Lộ đã được nông dân thu hoạch với sản lượng đạt từ 15 - 20 tấn/ha.

45 hộ dân tại khu tái định cư Raly - Rào mong mỏi ngày có điện

Trường Sơn |

Sau hơn 3 tháng bàn giao, 45 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người dân thôn Raly - Rào tại khu tái định cư xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vẫn chưa được nối điện, cuộc sống của các hộ dân nơi đây gặp nhiều khó khăn, phải trở về những ngôi nhà cũ.