Tặng hơn 2.100 sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho học sinh miền núi Hướng Hóa

Tú Linh |

Tập đoàn Công nghệ MK (Hà Nội), Công ty TNHH Tùy Tâm (Đồng Nai) vừa tổ chức tặng sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho học sinh các khối 1, 2, 3, 6 và 7 của Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt và Trường Tiểu học và THCS A Xing (huyện Hướng Hoá, Quảng Trị).

Theo đó, có hơn 2.100 sách giáo khoa thuộc bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống (sách giáo khoa của Chương trình giáo dục phổ thông 2018) và đồ dùng học tập được các công ty tặng cho 210 học sinh các khối 1, 2, 3, 6 và 7 của các trường, với trị giá gần 50 triệu đồng.

Lãnh đạo xã Hướng Việt trao sách và đồ dùng học tập của Tập đoàn Công nghệ MK cho Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt  - Ảnh: Tú Linh
Lãnh đạo xã Hướng Việt trao sách và đồ dùng học tập của Tập đoàn Công nghệ MK cho Trường Tiểu học và THCS Hướng Việt - Ảnh: Tú Linh

Đa số học sinh của các trường này là con em người dân tộc thiểu số nên số sách và đồ dùng học tập trên rất có ý nghĩa, nhằm chia sẻ khó khăn với phụ huynh, học sinh và giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng khó khăn, biên giới. Lãnh đạo các trường cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực của các công ty. Các trường sẽ lập tủ sách dùng chung, nhằm cho học sinh mượn học, cuối năm trả lại để phục vụ cho học sinh các lớp học sau.

Được biết, Tập đoàn Công nghệ MK và Công ty THHH Tùy Tâm đã nhiều năm đồng hành với các trường học huyện miền núi Hướng Hóa nhằm chia sẻ khó khăn với học sinh và thầy, cô giáo. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cha mẹ dành ít thời gian chơi và đọc sách cùng con: "Khả năng giao tiếp và ngôn ngữ của trẻ đi xuống trầm trọng"

Hương Giang |

Theo một nghiên cứu mới của National Literacy Trust (NLT), trẻ sẽ gặp khó khăn khi bắt đầu đi học nếu cha mẹ ít trò chuyện và đọc sách cho chúng.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất: Lan tỏa tình yêu đọc sách trong cộng đồng.

PV |

Những ấn phẩm mới được NXB Kim Đồng ra mắt dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất phong phú về thể loại.

Chuyện đọc sách

Nhật Lượng |

Trời dần chuyển hạ, nắng sớm chiếu loang. Mở toang cửa sổ, pha ấm trà nhài, mặc tình thư thái. Ngoài vườn, tiếng chim lách chách vạch sâu, gà mái tục tác kéo rề, thỉnh thoảng xen tiếng lục cục gọi bọn gà con chíu chít. Hương nhài thoang thoảng trong gió mai, nhẹ nhàng ngan ngát. Lần giở từng trang sách Tây Du tiền truyện, mới hay rằng, cái sở học gần 40 năm, chẳng qua chỉ là một giọt nước trong mênh mông đại dương.

Tặng sách “Thế giới nghệ thuật thơ Chế Lan Viên” cho nhà lưu niệm Chế Lan Viên

P.V |

Ngày 16/10/2021, tại Nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên (thôn An Thạch, xã Thanh An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) đã diễn ra buổi tặng tập sách Thế giới nghệ thuật thơ Chế Lan Viên của PGS. TS Hồ Thế Hà cho Ban quản lý Nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên.