Tặng hơn 900 con ngan giống tạo kế sinh nhai cho đồng bào Vân kiều ở xã Vĩnh Ô

Phan Bảo Phú |

Ngày 19/6, nhóm thiện nguyện gồm có nhà báo Lâm Hưng Thơ, anh Đoàn Quang Tâm (Chủ cơ sở sản xuất củi trấu ở Dương Lệ Đông, xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) và nhà văn Hoàng Hải Lâm đã trao  hơn 900 con ngan giống cho đồng bào Vân kiều có đời sống khó khăn tại xã Vĩnh Ô (Vĩnh Linh).

Xã Vĩnh Ô được biết đến là một địa bàn khá biệt lập nên đời sống của đồng bào Vân kiều nơi đây còn nhiều khó khăn. Chính bởi vì điều đó, nhóm thiện nguyện trên đã quyết định đến đây và trao ngan giống cho hơn 40 hộ gia đình Vân Kiều và Công an xã Vĩnh Ô với tổng trị giá hơn 7 triệu đồng.

Được biết đây là chương trình tạo sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị. Chương trình này đã được nhóm thực hiện gần hai năm nay, với nguồn lực xã hội hóa.

 

Chương trình này đã thực hiện hầu hết 41 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở 2 huyện Hướng Hoá và Đakrông với hơn 20 ngàn con ngan giống và cây ăn quả chất lượng cao.

 

Hiện trên địa bàn xã Vĩnh Ô nói riêng và các xã trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói chung vẫn còn rất nhiều hộ gia đình khó khăn, chưa có ngan giống để tạo sinh kế, cũng như cải thiện bữa ăn cho trẻ em nghèo. Do đó nhóm thiện nguyện hi vọng các nguồn lực xã hội tiếp tục quan tâm, hỗ trợ.

 

Trao hơn 500 con ngan giống để cải thiện bữa ăn cho trẻ vùng biên

Phan Bảo Phú |

Nhờ sự kết nối của nhóm hoạt động xã hội gồm nhà báo Lâm Chí Công, nhà văn Hoàng Hải Lâm, nhà báo Hưng Thơ, các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đóng góp và trao tặng hơn 500 con ngan giống cho Trường mầm non xã Thanh (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Vĩnh Linh: Ngư dân vùng biển bãi ngang được mùa cá trích

Nguyễn Trang |

Từ ngày 3-5/6, ngư dân vùng biển bãi ngang huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phấn khởi vì được mùa cá trích, có thuyền đánh bắt được hơn 5 tạ/ ngày.

Vĩnh Linh: Ngư dân bãi ngang được mùa ruốc biển

Nguyễn Trang |

Sau thời gian tạm dừng các hoạt động khai thác do ảnh hưởng cơn bão số 5 và mưa lớn kéo dài, những ngày này, ngư dân vùng bãi ngang huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tiếp tục ra khơi đánh bắt thủy hải sản và phấn khởi vì được mùa ruốc biển.

Nhòm "cò” hỏa táng ngang nhiên hoạt động ở Bình Hưng Hòa

Thanh Mai |

Nhiều người cho rằng nhóm “cò” này thật bất lương vì đang trong lúc dịch bệnh Covid-19 căng thẳng như hiện nay.