Tặng máy tính và hỗ trợ trẻ em vùng khó tiếp cận tin học

Tây Long |

Thông tin từ Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết, hưởng ứng mô hình “Trang bị kiến thức tin học cho trẻ em miền núi và các xã bãi ngang ven biển” do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức, thời gian qua, nhiều đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn trẻ em vùng khó tiếp cận tin học đã được thành lập.

Để triển khai mô hình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao 60 máy tính cho các huyện đoàn: Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong để tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời khuyến khích cơ sở đoàn, hội thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện để hỗ trợ, hướng dẫn các em thuộc diện được nhận máy tính học tập. Hàng tuần, các bạn trẻ tham gia đội hình sẽ có mặt tại nhà để hỗ trợ, kèm cặp, giúp các em nhỏ tiếp cận với tin học.

Đoàn viên, thanh niên huyện Vĩnh Linh hỗ trợ trẻ vùng cao học vi tính tại nhà - Ảnh: T.L
Đoàn viên, thanh niên huyện Vĩnh Linh hỗ trợ trẻ vùng cao học vi tính tại nhà - Ảnh: T.L

Sau khi tiếp nhận chủ trương, các huyện đoàn liên quan đã nhanh chóng lên kế hoạch triển khai mô hình; vận động cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia; chọn lựa học sinh có hoàn cảnh khó khăn để trao tặng máy tính… Tại huyện Vĩnh Linh, đơn vị đầu tiên triển khai mô hình, có 15 em nhỏ ở xã Vĩnh Ô, Vĩnh Khê và Vĩnh Hà đã nhận được những chiếc máy tính hỗ trợ việc học tập. 3 đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn cho các em học tập hàng tuần cũng đã được thành lập và có những hoạt động đầu tiên.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Thu cho biết, mô hình “Trang bị kiến thức tin học cho trẻ em miền núi và các xã bãi ngang ven biển” là công trình, phần việc của tuổi trẻ Quảng Trị thực hiện chủ đề công tác năm 2023 là: “Năm chuyển đổi số các hoạt động của đoàn”. Các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên rất vui mừng khi được góp sức giúp các em học sinh vùng khó hình thành, phát triển năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, mở rộng khả năng tiếp nhận tri thức và sáng tạo trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang phát triển mạnh mẽ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tặng 200 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn

Văn Sáu |

Ngày 23/5/2023, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo kết nối với Nhóm từ thiện Trần Tình, Nhóm từ thiện Toàn Liêm (Thành phố Hồ Chí Minh) tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn xã Tân Thành và thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Đồn Biên phòng Thanh trao hơn 1000 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn

Đình Tiến - Bảo Phú |

Ngày 29/4/2023, Đồn Biên phòng Thanh kết nối với “Nhóm thiện nguyện Hà Nội” do chị Mai Lan làm trưởng đoàn đã trao hơn 1000 suất quà cho nhân dân 2 xã Thanh, Lìa, thầy cô giáo và các em học sinh các Trường TH&THCS A Xing, TH&THCS Thanh, mầm non Thanh, mầm non A Xing  (Hướng Hóa, Quảng Trị). 

Trao 200 suất học bổng “Gieo mầm tri thức” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trúc Phương |

Ngày 14/4, tại huyện Cam Lộ, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh (Agribank chi nhánh Phú Nhuận) và Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức lễ trao học bổng “Gieo mầm tri thức” năm 2023.

Trang bị 25 bộ máy tính để bàn cho học sinh huyện Đakrông

Nhã Uyên |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt khoản viện trợ phi dự án do tổ chức Sunflower Mission (Hoa Kỳ) tài trợ nhằm cải thiện chất lượng dạy học công nghệ thông tin; nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, an toàn mạng cho học sinh trên địa bàn huyện Đakrông.