Tặng sách vở, dụng cụ học tập cho học sinh vùng lũ ở biên giới

Yên Mã Sơn |

Ngày 19/11/2020, thông qua sự kêu gọi của Đồn Biên phòng Hướng Lập  (Hướng Hóa, Quảng Trị), các Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh đã tặng dụng cụ học tập, sách vở cho học sinh hai xã vùng lũ lụt Hướng Việt và Hướng Lập.

Đợt mưa lũ vừa qua đã làm hệ thống trường học ở xã Hướng Việt và Hướng Lập bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều sách vở, đồ dùng học tập của các trường bị lũ cuốn trôi, làm ướt; cơ vật chất bị hư hỏng. Nhà trường cùng với các tổ chức đoàn thể, bộ đội biên phòng phải mất hơn nửa tháng để khắc phục, sớm đưa các em đến trường.

 
  Sách vở, dụng cụ học tập của các trường bị nước lũ làm hư hại.
 

Đứng trước khó khăn và thiếu trầm trọng sách vở, dụng cụ học tập, Đại uý Phan Quang Vĩnh, công tác tại Đồn Biên phòng Hướng Lập đã đứng ra kêu gọi các tổ chức, cá nhân khắp cả nước hỗ trợ dụng cụ học tập, sách vở cho các em học sinh vùng lũ.

Trong đợt này, các Mạnh Thường Quân đã trao 54 bộ bàn ghế học sinh, 02 bộ bàn làm việc của giáo viên, 02 tủ đựng hồ sơ giáo viên, 01 bộ máy vi tính (bàn máy vi tính, máy vi tính), 50 bộ SGK lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) cho trường Phổ thông dân tộc bán trú, TH&THCS Hướng Lập với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

 

Ngoài ra, đoàn cũng trao tặng 40 triệu đồng cho 2 trường mầm non, 2 trường TH&THCS trên địa bàn 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập.

TAGS

Samsung Việt Nam ủng hộ 5 tỷ đồng giúp miền Trung vượt qua lũ lụt

PV |

Để giúp đồng bào miền Trung vượt qua lũ lụt, các nhà máy và nhân viên của Samsung Việt Nam đã ủng hộ 5 tỷ đồng và miễn phí công sửa chữa, bảo trì đồ điện tử... cho người dân vùng lũ.

Tập đoàn T&T Group và Hanwha Energy ủng hộ tỉnh Quảng Trị 50.000 USD khắc phục hậu quả bão lụt

Thanh Trúc |

Ngày 12/11/2020, đại diện Tập đoàn T&T Group và Công ty Hanwha Energy đã trao 50.000 USD ủng hộ tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả bão lụt. Tham dự buổi tiếp nhận có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam.

Đại biểu Gia Lai chất vấn Bộ trưởng Bộ TN&MT: "Bộ trưởng ủng hộ việc xây dựng thủy điện nhỏ đúng không?

Thanh Mai |

"Bộ trưởng cho biết thời gian tới bộ trưởng vẫn tiếp tục ủng hộ việc xây dựng, phát triển thủy điện nhỏ đúng không?", nữ đại biểu hỏi.

Quảng Trị tiếp nhận hơn 40 tỷ ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt

Minh Trang |

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận hơn 40 tỷ đồng, cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, tái sản xuất, ổn định cuộc sống.