Tặng thiết bị lọc nước khử khuẩn cho trường học miền núi

Đ.V |

Ngày 9/7/2020, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với Văn phòng đại diện bang Hessen (CHLB Đức) tại Việt Nam đã tổ chức trao tặng thiết bị lọc nước khử khuẩn cho học sinh, giáo viên tại các trường học miền núi ở huyện Hướng Hóa. 

Theo đó, đoàn công tác đã tiến hành trao tặng 2 máy lọc nước khử khuẩn cho Trường TH&THCS A Xing (xã Lìa) và Trường TH&THCS Ba Tầng (xã Ba Tầng). Đây là 2 chiếc máy lọc nước bằng công nghệ Nano, là thiết bị do Đức sản xuất dành tặng các trường, nhằm giúp cho các trường có nguồn nước sạch, đảm bảo vệ sinh để phục vụ giáo viên, học sinh và người dân. Ưu điểm của những chiếc máy lọc nước này là không có nguồn điện vẫn sử dụng được, không có hoá chất khi lọc nên an toàn hơn khi sử dụng. Mỗi ngày, chiếc máy có thể lọc ra khoảng 1.200 – 1.300 lít nước, đảm bảo nhu cầu nước uống cho học sinh và người dân.

 
 Hội Khuyến học tỉnh và nhà tài trợ trao tặng máy lọc nước khử khuẩn cho Trường TH&THCS A Xing, huyện Hướng Hóa- Ảnh: ĐV

Chất lượng nước sau quá trình lọc đã được cơ quan chức năng kiểm nghiệm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, có thể uống trực tiếp. Thiết bị lọc nước được Hội Khuyến học tỉnh và nhà tài trợ trao tặng lần này giúp giảm bớt khó khăn cho nhà trường, giúp cho giáo viên, học sinh và cả người dân trong vùng có nguồn nước sạch sinh hoạt, đủ tiêu chuẩn chất lượng và đảm bảo sức khoẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bao giờ bà Lê Thị Con được truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng?

Hưng Thơ |

Suốt 5 năm dài đằng đẵng với không biết bao nhiêu hồ sơ, giấy tờ và người con gõ cửa biết bao cơ quan, bà Lê Thị Con (ở thôn Đâu Kênh, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) vẫn chưa được truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Bộ Y tế phát động chiến dịch tiêm chủng bạch hầu

An Ly |

Tỷ lệ tử vong do bệnh bạch hầu đang khá cao, Bộ Y tế sẽ phát động chiến dịch tiêm chủng phòng, chống bệnh truyền nhiễm trên diện rộng vào ngày 10/7.

Đà Nẵng trả lời về việc người nước ngoài 'núp bóng' để sở hữu đất

Quốc Dũng |

Đại biểu Huỳnh Bá Thành đặt câu hỏi, có hay không việc người nước ngoài “núp bóng” người Việt Nam để có quyền sử dụng đất đai ở Đà Nẵng như báo chí đã nêu thời gian qua.

Truy tìm tài xế rời khỏi hiện trường sau khi gây tai nạn nghiêm trọng

Q.H |

Hôm nay 9/7/2020, theo thông tin từ Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), lực lượng chức năng đang truy tìm tài xế điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường sau khi xảy ra va chạm giao thông dẫn đến chết người.