Tặng trang thiết bị dạy học trị giá khoảng 1,3 tỉ đồng cho 4 trường học huyện miền núi Đakrông

Quang Hiệp |

Ông Võ Đình Sỹ, Trưởng Chương trình Vùng Đakrông (Quảng Trị), Tổ chức Tầm nhìn thế giới cho biết, vừa hoàn thành việc lắp đặt, bàn giao 84 bộ máy vi tính cùng một số đồ dùng, thiết bị phục vụ việc dạy và học cho 4 ngôi trường tại huyện miền núi Đakrông.

Trước đó, Chương trình Vùng Đakrông nhận được thông tin trên địa bàn huyện Đakrông có 4 ngôi trường gồm: Tiểu học thị trấn Krông Klang, THCS thị trấn Krông Klang, Tiểu học Ba Nang và Tiểu học Húc Nghì đang gặp khó khăn trong việc dạy và học vì thiếu máy tính, máy chiếu. Sau khi khảo sát, nắm bắt tình hình, Chương trình Vùng Đakrông đã có kiến nghị, đề xuất gửi cấp trên.

Trưởng Chương trình Vùng Đakrông Võ Đình Sỹ hướng dẫn học sinh sử dụng máy vi tính mới - Ảnh: Q.H
Trưởng Chương trình Vùng Đakrông Võ Đình Sỹ hướng dẫn học sinh sử dụng máy vi tính mới - Ảnh: Q.H

Được sự hỗ trợ của Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Hàn Quốc, 84 bộ máy vi tính, 84 bộ bàn ghế và 4 chiếc máy chiếu với tổng trị giá khoảng 1,3 tỉ đồng đã được trao tặng, lắp đặt cho cả 4 trường ngay trước thềm năm học mới. Dự kiến có khoảng 1.000 học sinh sẽ được hưởng lợi từ nguồn hỗ trợ này.

Thầy giáo Hoàng Tuấn Kiệt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang cho biết: “Chúng tôi đã mong mỏi những dàn máy vi tính phục vụ việc dạy và học từ lâu. Nhận được món quà ý nghĩa từ Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Hàn Quốc, Chương trình Vùng Đakrông trước thềm năm học, thầy trò nhà trường rất vui mừng. Xin cảm ơn nhà tài trợ và Chương trình Vùng Đakrông”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Những máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2022

TL |

Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa ban hành Công văn 2318/ BGDĐT-CNTT về danh sách một số máy tính bỏ túi được mang vào trong phòng thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Hơn 1 tỉ đồng hỗ trợ chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Tú Linh |

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Trị cho biết, từ 30/9/2021 đến nay đã tiếp nhận 1,046 tỉ đồng tiền mặt hỗ trợ mua sắm thiết bị giúp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tham gia học trực tuyến theo chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Sở là đầu mối duy nhất tại tỉnh tiếp nhận hỗ trợ chương trình này.

Trao tặng máy tính và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Minh Long |

Ngày 4/10/2021, Trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức lễ phát động “Học tập suốt đời” và trao tặng máy tính và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong học tập.  

Bảo vệ thông tin, hình ảnh cá nhân khi đem laptop, máy tính đi sửa như thế nào?

Thanh Mai |

Bạn cần thực hiện ngay những điều dưới đây để bảo mật dữ liệu cá nhân trên các thiết bị laptop, điện thoại tốt hơn.