Tập huấn bồi dưỡng kiến thức về nhân quyền năm 2023

Nguyễn Vinh |

Ngày 30/11, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức về nhân quyền năm 2023 cho đội ngũ làm công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay nhân quyền là vấn đề thu hút sự chú ý rộng rãi của dư luận thế giới, là một nhân tố không kém phần quan trọng trong chương trình nghị sự và văn kiện của hội nghị quốc tế, tổ chức quốc tế và khu vực cũng như các hiệp định song phương, đa phương.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Hoàn phát biểu tại hội nghị - Ảnh: NV
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Hoàn phát biểu tại hội nghị - Ảnh: NV

Ở Việt Nam, thời gian qua những thành tựu đạt được trong công tác nhân quyền đã góp phần quan trọng thúc đẩy sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước, được thế giới ghi nhận. Tuy nhiên, công tác thông tin tuyên truyền về quyền con người chưa thực hiện đúng mức, chưa tương xứng với những kết quả đạt được; việc đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc về dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam cần được nâng cao tính chiến đấu, tính lý luận, sắc bén và kịp thời.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên sẽ thông tin nội dung về quyền con người; quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quyền con người; Công ước, luật pháp quốc tế về quyền con người; Tình hình, nỗ lực và thành tựu bảo đảm quyền con người trên các lĩnh vực, những đánh giá, nhận định tích cực của dư luận, truyền thông quốc tế về kết quả công tác bảo đảm và phát triển quyền con người của Việt Nam; Các ưu tiên trong đối ngoại về quyền con người của Việt Nam; Vị trí, vai trò, sáng kiến và đóng góp của Việt Nam trong nỗ lực và thành tựu bảo đảm quyền con người ở cấp độ khu vực và quốc tế.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Hoàn đề nghị đội ngũ làm công tác thông tin, tuyên truyền tăng cường công tác tuyên truyền có hiệu quả hơn nữa về công tác nhân quyền của nước ta. Qua đó, tăng cường quảng bá, nâng cao hình ảnh, uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, tạo sự đồng thuận trong xã hội, tranh thủ hơn nữa sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng quốc tế và kiều bào ta ở nước ngoài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng; giữa thông tin đối ngoại với thông tin đối nội.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bia Camel tổ chức Hội nghị khách hàng miền Trung 2023

Trần Hà |

Ngày 18/11/2023, tại khách sạn Mường Thanh, TP Đông Hà (Quảng Trị), Công ty Cổ phần Bia quốc tế Camel tổ chức Hội nghị khách hàng miền Trung năm 2023.

Quảng Trị có 4 đại biểu được tôn vinh tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV

Thu Hạ |

Tỉnh Quảng Trị có 4 đại biểu là những người cao tuổi tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” được tôn vinh và tặng bằng khen tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023 diễn ra vào sáng qua 16/11 tại Hà Nội.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

PV |

Sau 7 ngày (2-8/10) làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 8/10.

Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII: Bầu bổ sung đồng chí Lê Hoài Trung giữ chức Ủy viên Ban Bí thư

PV |

Ngày 6/10, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bước sang ngày làm việc thứ năm.