Tập huấn kỹ năng làm du lịch cộng đồng

Kăn Sương |

Từ ngày 2 - 6/12, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức tập huấn kỹ năng làm du lịch cộng đồng cho các thành viên Ban quản lý mô hình du lịch cộng đồng thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng.

Trong thời gian tập huấn, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về mô hình du lịch cộng đồng, tiêu chuẩn du lịch cộng đồng Việt Nam; kỹ năng vận hành mô hình du lịch cộng đồng như: Chăm sóc môi trường,  đảm bảo an ninh trật tự, tạo các dịch vụ khách hàng, cách quản lý tiền, tăng tối đa doanh thu, tiếp thị chi phí thấp, dịch vụ ăn uống, việc dọn phòng…

Các học viên tham gia tập huấn kỹ năng làm du lịch cộng đồng tại thôn Chênh vênh - Ảnh: K.S
Các học viên tham gia tập huấn kỹ năng làm du lịch cộng đồng tại thôn Chênh vênh - Ảnh: K.S

Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hóa Nguyễn Thị Huyền cho biết: “Đây là mô hình du lịch cộng đồng được Tổ chức Y tế Hà Lan hỗ trợ kinh phí trên 600 triệu để xây dựng. Nhằm hỗ trợ thêm cho mô hình hoàn thiện, ngoài tập huấn kỹ năng làm du lịch cộng đồng, huyện còn hỗ trợ một số trang thiết bị như chăn, gối, màn, quạt điện và hỗ trợ trang phục truyền thống của đồng bào Vân Kiều để trưng bày tại nhà truyền thống phục vụ khách du lịch tìm hiểu và trải nghiệm. Dự kiến đầu năm 2022 mô hình này sẽ mở cửa đón khách”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tập huấn về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2021

Hồng Hà |

Ngày 26/11/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị tổ chức hội nghị tập huấn về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2021 bằng hình thức trực tuyến cho các học viên là người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của UBND tỉnh Quảng Trị, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn sử dụng và thử nghiệm Cổng thông tin cứu trợ - thiện nguyện

Trúc Phương |

Ngày 8/10/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức tập huấn trực tuyến cách sử dụng và thử nghiệm Cổng thông tin cứu trợ - thiện nguyện tỉnh Quảng Trị cho 4 địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai gồm: Hướng Hóa, Đakrông, Hải Lăng và Triệu Phong. Việc thử nghiệm nhằm góp phần hoàn thiện phần mềm ứng dụng và triển khai rộng rãi vào tháng 11/2021 tới đây. 

Đình chỉ nữ giáo viên để lộ hình ảnh 'nóng' trong buổi tập huấn trực tuyến

Trương Huyền - Minh Tuệ |

UBND TP. Sơn La giao Hiệu trưởng Trường THCS Hua La tạm đình chỉ công tác ngay với giáo viên để lộ hình ảnh 'nóng'.

Tỷ lệ tử vong do COVID-19 cao hơn thế giới, Bộ Y tế tập huấn điều trị

Văn Hải |

Tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 tử vong ở Việt Nam cao hơn so với tỷ lệ trung bình của thế giới. Theo đó, sau khi phân tích tình hình, các chuyên gia đã đưa ra 5 bản hướng dẫn và trao đổi nhiều kinh nghiệm trong điều trị để có thể giảm tỷ lệ tử vong.