Tập huấn nâng cao năng lực về thúc đẩy bình đẳng giới

Huyền Trang |

Trong các ngày từ 10/11 - 3/12/2023, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị tổ chức 8 lớp tập huấn “Nâng cao năng lực về thúc đẩy bình đẳng giới trong cộng đồng” cho hơn 500 cán bộ thôn, bản, người có uy tín trong cộng đồng thuộc 31 xã khu vực I, II, III và 6 xã có thôn vùng dân tộc thiểu số và miền núi tại 5 huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa.

Tại các lớp tập huấn, học viên đã được giới thiệu các khái niệm cơ bản về giới, bình đẳng giới và lồng ghép giới; phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; thảo luận đề xuất các giải pháp huy động sự tham gia của nam giới trong thúc đẩy bình đẳng giới tại địa phương...

Qua đó góp phần trang bị những kiến thức cơ bản về giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, phương pháp truyền thông và huy động sự tham gia của nam giới, người dân trong cộng đồng về thực hiện bình đẳng giới cho đội ngũ cán bộ thôn bản, người có uy tín trong cộng đồng.

Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cho phụ nữ, phát huy năng lực, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ thôn bản, người có uy tín trong cộng đồng để tạo sự chuyển biến, giải quyết căn bản bất bình đẳng trong nhiều lĩnh vực, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Mit-tinh hưởng ứng Tháng Hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng chống AIDS 1/12 năm 2023

Bội Nhiên |

Ngày 1/12/2023, tại Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Cửa Việt của huyện Gio Linh, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ mit-tinh hưởng ứng Tháng Hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng chống AIDS 1/12 năm 2023.


Thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính

M.H |

Ngày Quốc tế trẻ em gái năm 2023 có chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”.

Việt Nam bảo đảm tiếp cận công lý bình đẳng cho tất cả mọi người dân

PV |

Đại diện Việt Nam khẳng định Việt Nam đạt được nhiều tiến bộ trong việc củng cố khuôn khổ pháp lý, đảm bảo mọi người bình đẳng trước pháp luật và phù hợp với các chuẩn mực quốc tế về quyền con người.

Công tác dân tộc, chính sách dân tộc bảo đảm sự bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp nhau cùng phát triển

Hồ Thị Lệ Hà |

Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Trị là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh trên tuyến biên giới Việt-Lào. Toàn vùng có 31 xã, thị trấn là dân tộc thiểu số gồm 20.999 hộ với 93.673 khẩu với hai cộng đồng dân tộc chủ yếu là Vân Kiều và Pa Kô.