Tập huấn truyền thông về xóa bỏ tảo hôn

Thu Thảo |

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các dẫn trình viên để thực hiện tốt việc dẫn dắt hoạt động của CLB thủ lĩnh sự thay đổi vì bình đẳng giới và quyền của trẻ em gái, trong 2 ngày 22, 23/3, Hội LHPN tỉnh phối hợp Tổ chức Plan Quảng Trị mở lớp tập huấn “Truyền thông cho thanh thiếu niên về xóa bỏ tảo hôn” cho 32 dẫn trình viên thuộc các CLB, cán bộ phụ nữ và đoàn thanh niên của 5 xã tại huyện Hướng Hóa (Húc, Thuận, Thanh, Xy, A Dơi).

Các học viên sôi nổi thảo luận về các vấn đề xây dựng kỹ năng - Ảnh: Thu Thảo
Các học viên sôi nổi thảo luận về các vấn đề xây dựng kỹ năng - Ảnh: Thu Thảo
Tại lớp tập huấn, các giảng viên đến từ Trung tâm Tổ chức, nghiên cứu và phát triển cộng đồng CORE Community tại Hà Nội trao đổi với các học viên về các nhóm kỹ năng cơ bản cần có của một dẫn trình viên như: kỹ năng phục vụ hoạt động truyền thông thay đổi hành vi, kỹ năng tổ chức thảo luận nhóm, kỹ năng lắng nghe tích cực, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng thuyết trình,... và kiến thức chuyên sâu về các vấn đề về giới, tảo hôn.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được cập nhật kiến thức và kỹ năng cơ bản trong công tác tuyên truyền cho thanh, thiếu niên về xóa bỏ tảo hôn, góp phần đẩy lùi, xóa bỏ tình trạng kết hôn sớm ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Toạ đàm, tuyên truyền về giảm thiểu tảo hôn cho học sinh miền núi

Hoàng Hải Lâm |

Ngày 13/3/2023, Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Tà Long huyện Đakrông (Quảng Trị) tổ chức Toạ đàm, đối thoại, tuyên truyền về giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đối với học sinh trường THCS trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Bộ đội biên phòng tuyên truyền chấm dứt nạn tảo hôn ở A Vao

Nguyễn Thành Phú |

Xã A Vao, huyện Đakrông (Quảng Trị) có hơn 90% dân số là đồng bào dân tộc Pa Kô. Hiện tại, tuy tình trạng hôn nhân cận huyết thống đã được chấm dứt song tình trạng tảo hôn thì vẫn còn xảy ra. 

Diễn đàn “Tảo hôn - Nỗi lo không của riêng ai”

Huyền Trang |

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đakrông (Quảng Trị) phối hợp Phòng Dân tộc huyện vừa tổ chức diễn đàn “Tảo hôn - nỗi lo không của riêng ai” năm 2022.

Chống tảo hôn bằng công nghệ số

Tây Long |

Hiện nay, ở các bản làng vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Trị, tình trạng tảo hôn vẫn còn diễn ra. Để không còn những lời ru buồn, thời gian qua, Viện Nghiên cứu phát triển xã hội và Tổ chức Plan International tại Việt Nam đã đưa công nghệ số vào phòng chống tảo hôn thông qua nền tảng trực tuyến “Em vui”. Nhận thấy đây là cách làm hay, Tỉnh đoàn và các địa phương, đơn vị liên quan đã nỗ lực phối hợp đưa “Em vui” đến với thanh thiếu nhi.