Tập trung nguồn lực giúp dân khôi phục cuộc sống sau bão lũ

Nguyễn Vinh |

Vừa qua,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang chủ trì hội nghị giao ban công tác Mặt trận và đoàn thể chính trị- xã hội cấp tỉnh quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2020. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng và lãnh đạo đơn vị liên quan dự hội nghị.

Trong quý III, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị- xã hội cấp tỉnh bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực phòng, chống COVID-19 và tham gia khắc phục hậu quả bão lũ; triển khai thực hiện và hoàn thành tốt 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm theo Thông báo số 867 ngày 20/7/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kết luận hội nghị giao ban công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị- xã hội cấp tỉnh quý II, triển khai nhiệm vụ quý III năm 2020; tập trung hướng về cơ sở vận động Nhân dân chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền trong phòng, chống thiên tai, giúp Nhân dân khắc phục sau bão lũ sớm ổn định cuộc sống.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tập trung nguồn lực giúp dân khôi phục cuộc sống sau bão lũ- Ảnh: NV
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tập trung nguồn lực giúp dân khôi phục cuộc sống sau bão lũ- Ảnh: NV

Các đại biểu kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND các cấp quan tâm hỗ trợ máy tính đảm bảo phương tiện làm việc cho hội phụ nữ cấp cơ sở, hiện còn 31/125 hội đang sử dụng máy tính chung với các đoàn thể.

Ngày 20/7/2020, Bộ Nội vụ có Quyết định số 517 về sửa đổi một số nội dung quan trọng giải thể Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972 thay cho Quyết định số 70 ngày 21/1/2020 của Bộ Nội vụ về việc giải thể hội này làm cho nhiều người, trong đó có cựu chiến binh hoài nghi và cho rằng Bộ Nội vụ bao che cho khuyết điểm của Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972.

Dư luận xã hội cũng cho rằng, bộ sách giáo khoa lớp 1 với giá hơn 800 nghìn đồng là quá sức đối với gia đình có cuộc sống còn khó khăn.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang biểu dương Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị- xã hội đã bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy tích cực tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống COVID-19 cũng như tích cực tham gia công tác khắc phục hậu quả bão lũ trong tháng 10 vừa qua. Biểu dương Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chuyển hoạt động Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành hoạt động vì cộng đồng.

Để công tác khắc phục hậu quả bão lũ cho người dân được tốt hơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang đề nghị các hội đoàn thể chính trị- xã hội cần nắm chắc hơn tình hình hội viên của mình để có kế hoạch ứng phó tốt hơn giúp hội viên trong khi mưa bão xảy ra. Công tác cứu trợ cũng cần đánh giá lại một cách khách quan và có cơ chế báo cáo đến Ban cứu trợ tỉnh kịp thời để Ban cứu trợ tỉnh chỉ đạo, điều tiết hợp lý, đảm bảo công bằng và tránh các sự việc bất cập xảy ra. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể, lực lượng vũ trang tiếp tục đưa lực lượng đoàn viên thanh niên, đội ngũ y bác sĩ về giúp dân xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh cũng như vệ sinh trường học để học sinh sớm trở lại trường.

Tiếp tục thống kê, rà soát lại thiệt hại nhà cửa của hội viên để có kế hoạch điều tiết sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cùng với hỗ trợ của nhà nước để ưu tiên sửa chữa hoặc làm nhà mới cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở. UBND tỉnh sớm đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ cây, con giống cho người dân khôi phục lại sản xuất. Hội Nông dân tuyên truyền cho nông dân không nên trữ một lượng lúa lớn trong nhà dễ bị hư hỏng do lũ, trong lúc đó hiện nay thị trường gạo luôn được điều tiết, giá cả hợp lý.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị- xã hội đẩy mạnh thông tin các dự thảo văn kiện trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng và tổ chức lấy ý kiến góp ý của hội viên và Nhân dân vào dự thảo văn kiện, nhất là những vấn đề liên quan đến mặt trận và các đoàn thể cũng như đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nan giải việc khắc phục các tuyến đường hư hỏng sau lũ

Minh Dương |

Sau liên tiếp những trận lũ lụt trong tháng 10 vừa qua, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Triệu Phong (Quảng Trị) bị sạt lở nghiêm trọng, khiến một số địa phương trong huyện bị chia cắt. Mặc dù sau lũ, chính quyền và các ngành liên quan đã nỗ lực khắc phục hậu quả nhưng xem ra vẫn còn đó nhiều khó khăn.

Tặng quà cho nhân dân Lào bị ảnh hưởng mưa lũ

Điếu Ngao |

Ngày 2/11/2020 Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp với chính quyền các xã Hướng Lập, Hướng Việt và các nhà hảo tâm, thiện nguyện ở TP. Hà Nội tặng 600 suất quà cho nhân dân hai xã biên giới với tổng giá 150 triệu đồng.

Người trồng tiêu Cam Lộ lao đao vì mưa lũ

Anh Vũ- Lê Trường |

Mưa lũ đã làm người trồng tiêu ở Cam Lộ (Quảng Trị) rơi vào lao đao vì tiêu chết hàng loạt do ngập úng.

Hỗ trợ chi phí cấp cứu cho thanh niên bị nhồi máu cơ tim khi đi cứu trợ lũ lụt tại Quảng Trị

Quang Hiệp |

Ngày 1/11/2020, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong quá trình đi cứu trợ cho người dân Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, anh Lê Thanh Hiền (sinh năm 1996), trú tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai phải nhập viện cấp cứu vì bị nhồi máu cơ tim. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kịp thời chữa trị và hỗ trợ chi phí cấp cứu cho bệnh nhân này.