Tất cả công dân trở lại Huế sau nghỉ lễ đều phải khai báo y tế

Phúc Đạt |

Tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu tất cả mọi người quay trở lại tỉnh này sau kỳ nghỉ lễ đều phải khai báo y tế.

Ngày 3.5, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh này vừa có công điện tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại một số tỉnh, thành trên cả nước đang diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, TP. Hà Nội... đã công bố nhiều ca mắc trong cộng đồng, nhằm chủ động, kịp thời triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có một số yêu cầu.

Tất cả mọi người quay lại Huế sau kỳ nghỉ lễ đều phải khai báo y tế bắt buộc. Ảnh: PĐ.
Tất cả mọi người quay lại Huế sau kỳ nghỉ lễ đều phải khai báo y tế bắt buộc. Ảnh: PĐ.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và người dân khi quay trở lại Thừa Thiên Huế sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Đối với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP. Huế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân... trên địa bàn đã đi công tác, du lịch, thăm thân... tại các tỉnh/thành khác trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu Sở Du lịch phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã và TP. Huế khẩn trương rà soát, báo cáo số lượng du khách từ các tỉnh/thành phố khác đến địa phương trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID -19 đối với hoạt động du lịch.

Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP. Huế chỉ đạo tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm các đối tượng không chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của tỉnh, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang theo quy định, khai báo y tế không trung thực... nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch trong cộng đồng.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh: Tổ chức rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị đã đi công tác, du lịch, thăm thân... tại các tỉnh/thành khác trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Yêu cầu bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định, tự theo dõi sức khỏe...; chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh về việc khai báo y tế của cán bộ, công chức, viên chức, chuyên gia, công nhân, học viên, sinh viên và người lao động... trực thuộc quản lí.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Quảng Trị dừng tổ chức lễ hội và khai trương du lịch biển, đảo

Lam Chi |

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tỉnh Quảng Trị quyết định tạm dừng tổ chức Lễ hội “Thống nhất non sông” và Khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021.

Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để khai thác tiềm năng, thế mạnh

Hồ Nguyên Kha |

Quảng Trị nằm ở điểm giữa của đất nước và là điểm đầu về phía Việt Nam trên Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC); có hai cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay nên có vị thế địa chính trị - kinh tế quan trọng đối với cả nước, trong đó có những giá trị, tiềm năng và lợi thế riêng cho phát triển kinh tế du lịch. Từ thực tế này, trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam về những giải pháp mang tính đột phá để khai thác có hiệu quả hơn ngành “công nghiệp không khói”?

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021

Nguyễn Trường |

Ngày 20.4, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021 và Lễ hội Hoa Lư.

Làm gì để khai thác tiềm năng du lịch biển?

Trần Tuyền |

Quảng Trị có nhiều bãi biển sạch đẹp, môi trường trong lành và nguồn lợi thủy hải sản dồi dào, rất thuận lợi để phát triển du lịch biển. Có thể khẳng định, ngành du lịch nói chung và du lịch biển nói riêng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, du lịch biển vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh vốn có.