Tết Tân Sửu - 2021 diễn ra an toàn, lành mạnh

Lê Minh |

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, từ 10 - 16/2/2021 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày mồng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu), tình hình vui Tết, đón xuân trong Nhân dân trên phạm vi toàn tỉnh Quảng Trị diễn ra an toàn, lành mạnh.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Quảng Trị, trong 7 ngày đón Tết cổ truyền, tình hình an ninh trật tự trên phạm vi toàn tỉnh được đảm bảo. Toàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm bị thương 2 người, không xảy ra ùn tắc giao thông; so với Tết cổ truyền Canh Tý giảm 3 vụ, giảm 1 người chết và giảm 3 người bị thương. Đặc biệt, toàn tỉnh không xảy ra phạm pháp hình sự. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, số lượng bệnh nhân nhập viện cấp cứu giảm so với mọi năm và không có trường hợp tử vong tại bệnh viện (trong 7 ngày nghỉ Tết, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 65 cháu bé chào đời).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết quả trên nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, công tác triển khai tích cực của các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương trong thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành của người dân được nâng lên rõ rệt, trong đó có việc hạn chế đi lại, tụ tập đông người để phòng chống COVID - 19.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhiều điểm du lịch cộng đồng thu hút khách du lịch dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

Mai Trang |

Trong không khí những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều khu du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh đã thu hút được nhiều du khách đến tham quan, thưởng lãm hoa xuân.

Đền thờ vua Hàm Nghi - Điểm đến mới của du khách trong ngày Tết

Anh Vũ |

Ngoài các điểm tham quan, du lịch tâm linh như chùa Cam Lộ, Nhà Tằm Tân Tường, Cao điểm 241… thì năm nay huyện Cam Lộ có thêm một điểm đến mới cho người dân và du khách trong những ngày Tết đó là Đền thờ vua Hàm Nghi vừa mới được xây dựng tại di tích lịch sử Quốc gia thành Tân Sở, ở thôn Mai Đàn, xã Cam Chính (Cam Lộ, Quảng Trị).

Những địa phương nào cho học sinh học online tại nhà sau Tết?

Minh Khang |

Bảy tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Dương, Thanh Hóa, TP. HCM, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận sẽ cho học sinh trên địa bàn học trực tuyến sau kỳ nghỉ Tết.

Làm gì để ngăn học sinh bỏ học sau Tết?

Nguyễn Văn Lực |

Sau kỳ nghỉ Tết, tình trạng học sinh bỏ học là vấn đề thường xuyên diễn ra, nhất là đối với các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.