Tết Thiếu nhi đến sớm với bản Ka Túp

Văn Sáu |

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức hoạt động thiết thực để chăm lo cho trẻ em ở khu vực biên giới với chủ đề “Vui tết Thiếu nhi”.

Được biết khóm Ka Túp, thị trấn Lao Bảo với hơn 90% là người đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều sinh sống, đời sống kinh tế hết sức khó khăn, người dân không có công ăn việc làm ổn định.

Do vậy lo cho cuộc sống gia đình còn khó khăn, ngày Quốc tế Thiếu nhi đối với các cháu ở đây nó trở thành một cái gì đó thật xa xỉ. Thấu hiểu những khó khăn vất vả nêu trên, với mong muốn ngày tết Thiếu nhi của các em với nhiều niềm vui, ý nghĩa, đầm ấm như bao trẻ em khác.

 

Ngày 31/5/2024, tại Nhà học tập cộng đồng bản Ka Túp, thị trấn Lao Bảo, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo phối hợp UBND thị trấn Lao Bảo kết nối với Nhóm “Cầu lông kết nối yêu thương” tổ chức Chương trình “Vui tết Thiếu nhi”.

Tại chương trình, các em thiếu nhi được hòa mình vào với các bạn bè, được chơi các trò chơi; Ban tổ chức đã trao tặng 250 suất quà cho các cháu thiếu nhi, và trao 12 bình chữa cháy cho 12 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá 20 triệu đồng.

Chương trình “Vui tết Thiếu nhi” đã tạo ra không khí phấn khởi, vui tươi cho các cháu thiếu nhi trên vùng cao biên giới.

 

Phát biểu tại Chương trình Thiếu tá Nguyễn Văn Sáu – Chính trị viên phó, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo chia sẻ: “Trong thời gian qua Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội; duy trì tốt các chương trình, mô hình đã phát động, phối hợp, tổ chức có hiệu quả Chương trình “Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản”; “Trung thu cho em”..., duy trì hiệu quả Chương trình “Nâng bước em đến trường- Con nuôi đồn Biên phòng”, Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em đến trường”.

Các hoạt động ý nghĩa đó đã tô thắm và làm đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân. Hy vọng món quà nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 sẽ tạo thêm động lực để em quyết tâm học tập và giành kết quả cao nhất”.

 

“Vườn ươm” của Đoàn

Tây Long |

Tuy mới ra đời nhưng thời gian qua, mô hình “Phóng viên nhí” do Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị triển khai đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo đội viên, thiếu nhi trong tỉnh. Mô hình này được ví là một “vườn ươm”, giúp các em nhỏ có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và những trải nghiệm quý giá.

Nhà Thiếu nhi Quảng Trị: Khai giảng hoạt động hè năm 2024

Lệ Như |

Ngày 31/5, Nhà Thiếu nhi Quảng Trị tổ chức chương trình Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6; khai giảng hoạt động hè năm 2024; phối hợp với Hội cựu Chiến binh tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải và triển lãm tranh chủ đề “Theo bước chân chiến sĩ Điện Biên”. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương tham dự.

Nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Đakrông

Vũ Hoàng |

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp huyện Đakrông (Quảng Trị) tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thực hướng về cộng đồng, mang lại hiệu quả trên nhiều mặt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Người góp phần giữ gìn an ninh trật tự vùng biên giới

Ngọc Trang |

Luôn năng động, đi đầu thực hiện cũng như tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân nên anh Hồ Văn Nghĩ (sinh năm 1985) trú tại khóm Khe Đá, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa sớm trở thành một trong những người có uy tín trẻ tuổi nhất trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở tỉnh Quảng Trị. Đặc biệt, anh phát huy tốt vai trò của mình trong việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy, góp phần giữ gìn bình yên thị trấn vùng biên giới.