Thả cá thể rùa biển quý hiếm dài 1,2m nặng 80 kg về biển

Trần Tuấn |

Ngày 19.5, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã thả một cá thể rùa biển quý hiếm nặng khoảng 80kg về biển.

Trước đó, lúc rạng sáng ngày 19.5, trong lúc đánh bắt hải sản tại vùng biển Cửa Sót, Lộc Hà, Hà Tĩnh, ngư dân Trần Doãn Pháp (trú tại thị trấn Lộc Hà) đã bắt được một con rùa biển lớn. 

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh thả cá thể rùa quý hiếm về biển. Ảnh: TS.
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh thả cá thể rùa quý hiếm về biển. Ảnh: TS. 

Sau đó, ông Pháp đã báo cho các cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lúc 8h05 phút sáng ngày 19.5, các lực lượng chức năng gồm Chi cục Thủy sản, Kiểm lâm, Biên phòng, Công an, Ban Quản lý Cảng cá đã tiếp nhận rồi tiến hành thả con rùa đó xuống biển.

Cá thể rùa nặng khoảng 80kg được thả về biển Cửa Sót. Ảnh: TS.
Cá thể rùa nặng khoảng 80kg được thả về biển Cửa Sót. Ảnh: TS. 

Được biết, con rùa được thả về tự nhiên có chiều dài 1,2m, nặng hơn 80 kg, là loài rùa biển quý hiếm nằm trong nhóm đang bị đe dọa theo phân loại của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế.

 (Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Quảng Trị: Chủ động phối hợp phòng, chống COVID-19 trong doanh nghiệp

Ly Na |

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm bảo vệ sức khỏe người lao động và duy trì hoạt động sản xuất, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tăng cường chỉ đạo các cấp công đoàn coi trọng công tác phòng, chống dịch bệnh trong công nhân, viên chức, lao động, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm, nhất là tại các doanh nghiệp có nhiều lao động.

Người lao động ngành du lịch tiếp tục chịu thiệt hại

Thùy Trang |

Vì COVID-19, nhân viên đi làm lại chưa được 10 ngày đã phải nghỉ việc; và các ông chủ khách sạn từ lớn đến nhỏ tại Đà Nẵng đành ngậm ngùi đóng cửa tiếp, khi dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 trong vòng 2 năm.

Quảng Trị: Cá thể rùa biển quý hiếm được cứu hộ 2 lần liên tiếp vì… đi lạc

Tiến Nhất |

Ngày 28/6, Ban quản lý Khu Bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho biết, vừa tiến hành thả một cá thể rùa biển quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Tỉnh Quảng Trị nỗ lực cứu hộ và bảo tồn các loài rùa biển quý hiếm

Nguyên Lý |

Những năm gần đây, khi phát hiện rùa biển mắc lưới, ngư dân Quảng Trị đã báo cơ quan chức năng để cứu hộ và thả lại rùa về biển, thay vì mang về bán hoặc giết thịt như trước đây.