Thả về biển cá thể rùa nặng 50 kg

Trường Nguyên |

Ngày 16/2, thông tin từ UBND xã Triệu Lăng (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) cho biết, địa phương vừa phát hiện và tiến hành thả về biển một cá thể rùa (còn gọi là vích) nặng khoảng 50 kg.

Theo Chủ tịch UBND xã Triệu Lăng Đặng Quang Hải, trong lúc kéo lưới, ông Đặng Hiệp, ngư dân ở thôn Ba Tư, xã Triệu Lăng đã phát hiện một cá thể rùa biển có trọng lượng khoảng 50 kg vướng vào lưới.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương phối hợp với ngành chức năng và người dân tiến hành kiểm tra sức khỏe, gắn chíp định danh và thả rùa về biển.

Cá thể rùa biển nặng khoảng 50 kg được người dân xã Triệu Lăng cứu hộ thành công và thả trở về biển - Ảnh: CTV
Cá thể rùa biển nặng khoảng 50 kg được người dân xã Triệu Lăng cứu hộ thành công và thả trở về biển - Ảnh: CTV

“Thời gian gần đây, ngư dân địa phương phát hiện nhiều rùa biển vướng vào lưới trong quá trình đánh bắt. Những cá thể rùa này sau đó đều được thả trở lại môi trường tự nhiên. Đây là việc làm đáng khích lệ của người dân góp phần bảo tồn sự phong phú của tài nguyên biển”, ông Hải cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Phát hiện vụ vận chuyển 8 cá thể cầy vòi hương

Diệu Thúy |

Ngày 5/1, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết vừa phát hiện một vụ vận chuyển động vật rừng nguy cấp, quý hiếm không rõ nguồn gốc.

“Cụ rùa” già nhất thế giới vui hưởng cuộc sống suốt gần 2 thế kỷ

Minh Phương |

Theo tiến sỹ Rebecca Cairns-Wicks, việc cụ rùa Jonathan đạt đến độ tuổi đặc biệt như vậy có thể là do tác dụng của cây 'tai khỉ' Centella Asiatica, một loại thảo mộc phổ biến trên đồng cỏ ở St.Helena.

Một ngư dân bắt được rùa nước ngọt lớn nhất thế giới

Tường Quân |

Rùa cá sấu có tên khoa học là Macrochelys temminckii, là một trong những loài rùa nước ngọt lớn nhất thế giới hiện nay, đang bị đe dọa theo phân loại của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN).

Thả cá thể rùa biển quý hiếm dài 1,2m nặng 80 kg về biển

Trần Tuấn |

Ngày 19.5, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã thả một cá thể rùa biển quý hiếm nặng khoảng 80kg về biển.