Thái Lan: Trẻ bị tác dụng phụ vắc xin COVID-19 sẽ được bồi thường

Thanh Mai |

Nhà chức trách Thái Lan cho biết vắc xin COVID-19 của Pfizer có thể gây viêm tim ở các trẻ trai, từ 0-19 tuổi, chủ yếu sau khi tiêm liều thứ hai.

Báo Bangkok Post đăng tin Thái Lan đã dành riêng 4,8 triệu liều vắc xin COVID-19 của Pfizer để tiêm cho học sinh từ 12 tuổi trở lên, các trường hợp gặp phải tác dụng phụ do tiêm vắc xin sẽ được bồi thường tuy nhiên báo này không nói rõ mức bồi thường cụ thể ra sao.

Các nhà chức trách cho biết dữ liệu hiện nay cho thấy khả năng bị tác dụng phụ do tiêm vắc xin Pfizer ở trẻ em là rất thấp. Tỉ lệ gặp tình trạng này là 1/1 triệu trường hợp tiêm vắc xin Pfizer và đều hồi phục sau đó.

 

Bộ Giáo dục Thái Lan cho biết đang phối hợp với Cơ quan Kiểm soát dịch bệnh để đẩy nhanh tiêm vắc xin COVID-19 cho 210.000 giáo viên ở các trường trung học cơ sở. Học sinh từ 12-17 tuổi sẽ được tiêm vắc xin Moderna và Pfizer nếu phụ huynh đồng ý.

Việc tiêm vắc xin cho học sinh dự kiến hoàn thành vào khoảng giữa tháng 11-2021 để học sinh có thể quay lại học trực tiếp tại trường. 

Theo số liệu công bố ngày 24-9 của Bộ Y tế Thái Lan, tính đến hết ngày 23-9, nước này có thêm 12.697 ca nhiễm COVID-19 mới, giảm hơn 500 ca so với một ngày trước đó và có 132 trường hợp tử vong. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Doanh nghiệp Thái Lan cam kết đầu tư tại Việt Nam bất chấp dịch bệnh

Ngọc Quang |

Trong 8 tháng năm 2021, kim ngạch hai chiều Việt Nam-Thái Lan đạt gần 13 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2020. Thái Lan giữ vững vị trí là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam trong ASEAN.

Thái Lan triển khai kỹ thuật tiêm vaccine ngừa COVID-19 dưới da

Ngọc Hà |

Trong các thử nghiệm trước, giới chuyên gia y tế Thái Lan cho biết tiêm dưới da chỉ sử dụng 25% liều vaccine so với tiêm bắp, nhưng có khả năng kích hoạt miễn dịch tương tự với tiêm bắp.

Thái Lan cân nhắc nới lỏng thêm các biện pháp phòng dịch

Ngọc Quang |

Theo Thủ tướng Thái Lan, "sau kỷ nguyên COVID-19, thế giới cũ sẽ không còn tồn tại nữa" và cần phải tìm cách sống chung an toàn với dịch bệnh "trong một thời gian dài sắp tới."

Thái Lan nỗ lực thúc đẩy hoàn thành mục tiêu tiêm chủng

PV |

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul đã bày tỏ tin tưởng rằng nước này sẽ đạt được mục tiêu tiêm chủng ngừa COVID-19 cho 50 triệu người, tức khoảng 70% dân số, vào cuối năm nay, đồng thời cho biết tỷ lệ tiêm chủng ngừa COVID-19 ở Thái Lan hiện đang ở mức cao, với 700.000 liều /ngày.