Thái Lan xác nhận COVID-19 bùng phát ở hộp đêm, nhà tù

HẢI ANH |

Các quan chức y tế Thái Lan đang cân nhắc đóng cửa các địa điểm vui chơi giải trí ở Bangkok sau khi bùng phát các ca COVID-19 ở các hộp đêm trong và xung quanh thủ đô, cũng như tại một nhà tù ở phía nam.

 Apisamai Srirangsan - người phát ngôn của Trung tâm Quản lý tình hình COVID-19 Thái Lan cho biết, 194 ca COVID-19 mới đã được xác nhận, hầu hết đến từ các địa điểm vui chơi ở Bangkok và nhà tù Narathiwat. Tới nay, Thái Lan đã có 29.321 ca COVID-19 được ghi nhận, trong đó có 95 trường hợp tử vong.
Thái Lan ghi nhận đợt bùng phát COVID-19 trong bối cảnh đang chuẩn bị mở cửa trở lại ngành du lịch. Ảnh minh họa. Ảnh: AFP.
Thái Lan ghi nhận đợt bùng phát COVID-19 trong bối cảnh đang chuẩn bị mở cửa trở lại ngành du lịch. Ảnh minh họa. Ảnh: AFP.

Trung tâm đã ra lệnh đóng cửa các hộp đêm bị ảnh hưởng cho đến khi khử trùng kỹ lưỡng.

Các quan chức y tế Thái Lan ngày 5.4 đang cân nhắc ra lệnh đóng cửa các tụ điểm giải trí ở Bangkok trong 2 tuần để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Chính quyền thủ đô Bangkok công bố tên các địa điểm có liên quan và kêu gọi những người đã đến những địa điểm này trong tháng qua đi xét nghiệm COVID-19.

Các đợt bùng dịch bệnh ở Thái Lan xảy ra ngay trước lễ hội Songkran vào giữa tháng 4. Đây là thời điểm người dân Thái Lan thường di chuyển từ các thành phố đến thăm thân ở các tỉnh khác. Lễ hội này bị hoãn vào năm ngoái vì diễn ra ngay sau đợt lây nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên của Thái Lan.

COVID-19 có khả năng bùng phát mới nhất ở Thái Lan trong bối cảnh chính phủ đang hoàn tất kế hoạch dần mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài, AP nhận định.

Cũng tại Bangkok, một số trường quốc tế quyết định tạm ngừng các lớp học trực tiếp trong vài ngày sau khi phát hiện ít nhất một ca COVID-19.

Tại tỉnh Narathiwat, cơ quan quản lý nhà tù thông báo lệnh cấm thăm tù kéo dài một tháng bắt đầu từ 5.4 sau khi 120 tù nhân và quản giáo tại nhà tù tỉnh này bị mắc COVID-19.

Tháng trước, một trung tâm giam giữ người nhập cư không có giấy tờ ở Bangkok ghi nhận tới 395 ca COVID-19.

(Nguồn: laodong)

TAGS

Tại sao được tiêm chủng, một số người vẫn mắc COVID-19?

CTV Hoàng Danh/VOV.VN (biên dịch) |

Sau đây là một trong nhiều lý do tại sao những người được tiêm chủng lại có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS- CoV-2.

Việt Nam nhận 811.200 liều vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

Lô sáng nay là lô vắc xin AstraZeneca thứ 2 về tới Việt Nam, sau lô đầu tiên do Công ty cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) đặt mua từ AstraZeneca.

Xét xử nam tiếp viên làm lây lan COVID-19

Thanh Mai |

Dương Tấn Hậu bị truy tố với khung phạt tiền từ 50 triệu đến 200 triệu đồng hoặc phạt tù 1-5 năm

Sau COVID-19, du lịch Đà Nẵng hứa hẹn bùng nổ với nhiều ưu đãi

Cát Tường |

Chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề “Miền Di sản diệu kỳ” hứa hẹn giúp TP.Đà Nẵng tăng trưởng khách du lịch trở lại sau dịch COVID-19.