Thăm, tặng quà nạn nhân da cam

Trúc Phương |

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thảm họa da cam Việt Nam 10/8 (1961 – 2021), sáng nay 10/8/2021, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh Quảng Trị đã đến thăm và tặng quà cho các nạn nhân da cam (NNDC) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Năm nay, do ảnh hưởng của COVID-19 nên hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE các cấp đã chủ động đến thăm và tặng quà trực tiếp cho các gia đình NNDC. Tại các nơi đến thăm, đại diện Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chia sẻ khó khăn với các gia đình, đồng thời trao tặng 61 suất quà bằng tiền mặt có giá trị từ 400 nghìn đồng - 1 triệu đồng/suất nhằm động viên các gia đình vượt khó vươn lên.

Tặng quà cho gia đình nạn nhân da cam tại xã Cam Chính, huyện Cam Lộ - Ảnh: T.P
Tặng quà cho gia đình nạn nhân da cam tại xã Cam Chính, huyện Cam Lộ - Ảnh: T.P

Cùng với đó, các tổ chức hội cấp huyện cũng đã trao tặng 165 suất quà cho các gia đình NNDC tại địa phương với tổng số tiền hơn 273 triệu đồng.

Dịp này, Hội NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE tỉnh cũng hỗ trợ vốn phát triển sinh kế cho 66 hộ gia đình NNDC, mỗi hộ 15 triệu đồng với lãi suất 0%, theo hình thức quay vòng vốn trong khoảng thời gian 3 năm. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Các địa phương kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam

PV |

Nhằm chung tay chia sẻ với các nạn nhân da cam và kịp thời động viên gia đình các nạn nhân nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, nhân kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021), các Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ, gửi tặng nhiều phần quà tới gia đình các nạn nhân da cam.

Ý chí của người lính mang “nỗi đau da cam”

Nguyễn Trang |

Bị phơi nhiễm chất độc hóa học điôxin từ chiến tranh, sức khỏe suy giảm 61%, một người con di chứng nặng nề, cuộc sống vô vàn khó khăn song người lính Hồ Hữu Tấn (SN 1945) thuộc Khẩu đội DKZ- 75, Đại đội Huỳnh Thượng, Xã đội Vĩnh Sơn ngày ấy đã quyết tự lực vượt lên hoàn cảnh, năng động làm kinh tế giỏi. 

Tạo sinh kế cho nạn nhân chất độc da cam

Nam Phương |

Chiến tranh đã lùi xa, thế nhưng nỗi đau mà nó để lại vẫn còn tồn tại trong rất nhiều gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin mãi đến ngày hôm nay. Đồng cảm với những nỗi đau thể xác và tinh thần ấy, thời gian qua, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT và BVQTE) các cấp trong tỉnh đã ra sức huy động mọi nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ sinh kế, giúp nạn nhân da cam vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nạn nhân da cam cần hơi ấm tình người

Tuyết Lê |

Hội Nạn nhân chất độc da cam TP.Đà Nẵng đã vận động các tổ chức từ thiện, nhiều nhà hảo tâm đóng góp cả 100 tỷ đồng để giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam vượt qua khó khăn trong cuộc sống.