Tham vấn xây dựng năng lực quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng

Thanh Trú |

Ngày 2/12, tại thành phố Đông Hà, Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến Nâng cao năng lực và kiến thức để áp dụng các thực hành quản lý rừng và cải tiến cho các công ty lâm nghiệp và chủ rừng quy mô nhỏ ở Việt Nam.

Tại hội thảo, các đại biểu được cung cấp thông tin về chương trình đào tạo và dịch vụ tư vấn của Trung tâm Đào tạo Quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng. Trung tâm được thành lập trên cơ sở dự án “Thúc đẩy quản lý lâm sản bền vững tại các công ty lâm nghiệp Việt Nam” và dự án “Nâng cao năng lực và kiến thức để áp dụng các thực hành rừng cải tiến cho các công ty lâm nghiệp và chủ rừng quy mô nhỏ ở Việt Nam” do Bộ Nông nghiệp và Lương thực CHLB Đức và Bộ Nông nghiệp và PTNT Việt Nam tài trợ.

Tập huấn cho người dân thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng về kỹ thuật khai thác tác động thấp lâm sản ngoài gỗ rừng tự nhiên - Ảnh: T.T
Tập huấn cho người dân thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng về kỹ thuật khai thác tác động thấp lâm sản ngoài gỗ rừng tự nhiên - Ảnh: T.T

Qua 3 năm hoạt động, Trung tâm đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, đào tạo về quản lý và sản xuất cây giống lâm nghiệp, kỹ thuật lâm sinh cho rừng trồng, khai thác tác động thấp lâm sản ngoài gỗ rừng tự nhiên, quản lý rừng có giá trị bảo tồn cao và bảo tồn đa dạng sinh học dựa vào cộng đồng…Tại tỉnh Quảng Trị, Trung tâm đã tổ chức nhiều lớp tập huấn tại thực địa như thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng; thôn Hồ, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa với phương châm “bắt tay chỉ việc” cho đồng bào Vân Kiều, từ đó họ dùng ngôn ngữ của mình để tuyên truyền cho cộng đồng.

Các đại biểu tham dự hội thảo cũng được cung cấp thông tin chương trình đào tạo về quản lý rừng trồng cây keo gỗ nhỏ và gỗ lớn cho các chủ rừng, nhóm hộ và các công ty lâm nghiệp, chương trình đào tạo vườm ươm và sản xuất cây giống, giới thiệu về Văn phòng Chứng chỉ rừng Việt Nam và Hệ thống Tiêu chuẩn chứng chỉ rừng Việt Nam.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hoa lê, hoa mận rừng nở rộ giữa trời đông, người Hà Nội chơi tết sớm

Thanh Mai |

Những năm gần đây, thú chơi hoa lê, hoa mận rừng được người dân Hà Nội khá ưa chuộng.

Bộ Nông nghiệp và PTNT khảo sát đề án vùng nguyên liệu gỗ rừng trồng có chứng chỉ bền vững

Lê An |

Ngày 19/11, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT do Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến khảo sát đề án vùng nguyên liệu gỗ rừng trồng có chứng chỉ bền vững trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Kiểm tra chuyển đổi mục đích sử dụng rừng thực hiện các dự án khu công nghiệp

Lê An |

Ngày 19/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) do Vụ trưởng Vụ Nông nghiệp thuộc Văn phòng Chính phủ Phạm Mạnh Cường làm trưởng đoàn về chuyển đổi mục đích sử dụng rừng thực hiện dự án Khu công nghiệp Quảng Trị và dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá.

Trồng rừng trẩu ở các điểm sạt lở đất ở Hướng Sơn

Hoàng Táo |

Ngày 17/11, ông Nguyễn Thanh Tùng, Điều phối viên chương trình Ủy ban Y tế Hà Lan – Việt Nam (MCNV) cho biết Dự án PROSPER vừa phối hợp với người dân xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) trồng 10 ha rừng trẩu ở các điểm sạt lở đất.