"Thần y" Võ Hoàng Yên giao nộp lại bằng khen cho Quảng Ngãi

Thanh Mai |

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định hủy bỏ quyết định khen thưởng cho "thần y" Võ Hoàng Yên và cộng sự.

Ngày 31/5, UBND huyện Bình Sơn cho biết, ông Võ Hoàng Yên  bị thu hồi bằng khen do phương pháp chữa bệnh không hiệu quả, gây dư luận xấu tại địa phương. Ông Võ Hoàng Yên đã giao nộp bằng khen cho cơ quan Nội vụ - Tổ chức huyện Bình Sơn. Cơ quan này cũng bàn giao bằng khen của ông Võ Hoàng Yên cho Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Quảng Ngãi xử lý theo quy định.

Ngoài ra UBND huyện Bình Sơn còn rà soát, thu hồi các khoản chi sai trong tổng số tiền 200 triệu đồng mời ông Yên về chữa bệnh cho người dân. Nguồn kinh phí này được chi cho việc đi lại, ăn ở của ông Yên và cộng sự, những người tham gia phục vụ buổi khám bệnh. 

Ông Võ Hoàng Yên (phải) tại thời điểm chữa bệnh cho người nghèo.
Ông Võ Hoàng Yên (phải) tại thời điểm chữa bệnh cho người nghèo.

Tháng 7/2020, ông Yên được mời về huyện Bình Sơn khám chữa bệnh, trong đó có hàng trăm người bị bại liệt, câm điếc bẩm sinh. Huyện Bình Sơn cho rằng phương pháp của ông Yên hiệu quả vì nhiều người có tiến triển nên đã đề nghị tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho ông Võ Hoàng Yên.

Tuy nhiên đến tháng 3/2021, có nhiều thông tin phản ánh phương pháp khám, chữa bệnh của ông Yên không hiệu quả. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an và Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra, xác minh sự việc. Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong số 770 người được ông Võ Hoàng Yên và cộng sự khám, chữa bệnh, 215 người bị bại liệt, câm, điếc bẩm sinh. Qua xác minh, tất cả những trường hợp này đều không khỏi bệnh.

Trước đó, tỉnh Quảng Ngãi cũng phát hành văn bản chỉ đạo tạm dừng mời và cấp phép ông Võ Hoàng Yên về khám chữa bệnh tại Quảng Ngãi. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Bé trai 10 tuổi sốc phản vệ sau khi uống thuốc tự mua chữa ho, sốt

Thanh Mai |

Theo gia đình, bệnh nhân có uống Cefadroxil 500 mg, Alphachoay, Medrol 4 mg, Hapacol 250 mg.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Hội tụ tinh thần yêu nước, sức mạnh dân tộc

Lâm Đào An |

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã trở thành bản sắc văn hóa, đạo lý truyền thống của người Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ con cháu đối với công đức của tổ tiên.

Công an xác minh hiệu quả việc chữa bệnh của 'thần y' Võ Hoàng Yên

Nguyễn Ngọc |

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang vào cuộc xác minh, làm rõ việc khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên vào tháng 7/2020 tại huyện Bình Sơn.

"Thần y" Võ Hoàng Yên hãy xuất chiêu để nhận ngàn tỉ đồng

Lê Thanh Phong |

Ông Võ Hoàng Yên từng cho rằng mình là lương y, còn "phen" (fan - người hâm mộ) của ông gọi ông là "thần y". Các "lip" (clip) ông Yên chữa bệnh cho bệnh nhân tung lên mạng làm cho y khoa thế giới cũng phải bái phục.